Giải quyết thành công nhiều vụ khiếu nại của người tiêu dùng
Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh, toàn tỉnh hiện có 16 hội, chi hội các huyện, thị xã, thành phố, ngành, phường và 1 Câu lạc bộ NTD thông thái, với tổng số hội viên gần 550 người.
Hội nghị sơ kết công tác bảo vệ quyền lợi NTD 6 tháng đầu năm 2012 |
Từ đầu năm đến nay, các hội cơ sở đã dựng được 11 cụm panô, áp phích và 216 khẩu hiệu tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của NTD; cử người trực ở các điểm cân đối chứng hướng dẫn NTD cân đối chứng; kêu gọi doanh nghiệp đưa hàng về vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện cho NTD tiếp cận với nhiều nguồn hàng hơn; tổ chức nhiều hội chợ, triển lãm hàng thu hút trên 60.000 lượt người tham gia; tuyên truyền về chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…
Bên cạnh đó, Hội còn tiếp nhận, tư vấn và giải quyết thành công hàng chục vụ khiếu nại của NTD về chất lượng hàng hóa và dịch vụ, điển hình như vụ ông Nguyễn Ngọc Lành (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) khiếu nại Công ty ZANMI (TP. Buôn Ma Thuột) bán ván sàn xây dựng cầu thang bị mối mọt, hư hỏng trong thời gian bảo hành, kết quả, công ty ZANMI đã đồng ý làm lại cầu thang cho ông Lành. Hay như vụ ông Nguyễn Văn Kên (TP. Buôn Ma Thuột) khiếu nại Công ty HONDA Việt Nam bán xe máy hiệu Future X mới qua sử dụng 4 tháng đã bị rỉ vành, moay-ơ và một số bộ phận khác, sau khi được hội can thiệp, phía Công ty HONDA Việt Nam đã thống nhất thay mới các phụ kiện trên cho khách hàng…
Đ. L
Ý kiến bạn đọc