Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá băng trộm xe máy liên tỉnh

08:02, 11/06/2012

Sau một thời gian điều tra, ngày 5-6, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bắt tạm giam Dương Văn Đức (SN 1990), trú ở xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột), Trịnh Văn Lê (SN 1987) và Phan Văn Trưởng (SN 1985) đều trú ở huyện Cư Jút (tỉnh Dak Nông) để xử lý về hành vi trộm cắp xe máy. 

Trong số này, Lê là kẻ đã có 2 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và hủy hoại tài sản với tổng mức án 30 tháng tù giam. Lê, Trưởng và Đức là những kẻ chuyên đánh bạc bằng xóc đĩa ở huyện Cư Jút; cứ thua bạc là chúng lại rủ nhau đi trộm cắp xe máy. Dưới sự cầm đầu của tên Lê, bọn chúng dùng xe máy chở nhau đi dò la trên các tuyến đường, các khu dân cư.  Thấy có đám cưới là chúng rình chờ, đợi lúc chủ xe đã vào bên trong nhưng xe khóa không cẩn thận hoặc không có ai trông giữ thì dùng vam phá khóa lấy trộm rồi gửi xe khách chất lượng cao chở xuống tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ.  Chúng còn vào trụ sở UBND các xã lấy trộm xe máy của người dân đến liên hệ giải quyết công việc. Thường thì chúng lấy trộm các xe máy có giá trị cao như Air Blade, Sirius để bán được nhiều tiền. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn hai tỉnh Dak Lak và Dak Nông, chúng đã lấy trộm 15 xe máy đem bán với giá từ 10 – 15 triệu đồng mỗi chiếc. Số tiền gần 120 triệu đồng có được từ bán xe, chúng chia nhau nướng sạch vào cờ bạc.

Cùng đường dây đó, Công an TP. Buôn Ma Thuột cũng đã tạm giữ đối tượng Đinh Văn Giới (SN 1984), trú tại xã Tân Lập (huyện Krông Buk). Giới là tài xế xe khách cho nhà xe Anh Thư ở thị xã Buôn Hồ, chuyên chạy tuyến Buôn Hồ - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Trong quá trình lái xe, Giới đã nhận chở các xe máy trộm cắp với giá 1 triệu đồng/chiếc đem ra tỉnh ngoài giao cho các đối tượng tiêu thụ.

Hiện nay Công an TP. Buôn Ma Thuột đã thu 4 xe máy và đang mở rộng điều tra vụ án, tiếp tục truy thu số xe máy còn lại để trả lại cho người bị hại.

T. T


Ý kiến bạn đọc