Multimedia Đọc Báo in

Mâu thuẫn gia đình, hai em sát hại anh

08:01, 24/07/2012

Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 20-1-2012, Y Wét Rơje (SN 20-4-1994) và em trai Y We Rơje (SN 26-6-1995) cùng với bạn là Điểu Ngọc Hưng đi bộ từ nhà của Y Wét ở buôn Dơng Blang, xã Krông Nô (huyện Lak) đến nhà ông Y Tang ở cùng xã để ăn cơm tối (do buổi sáng cùng ngày Y Wét, Y We  và Điểu Ngọc Hưng đi làm thuê cho ông Y Tang). 

Khi đi ra khỏi cổng nhà được khoảng 50 mét thì Y Sar Rơje (là anh trai của Y Wét và Y We) đang uống rượu ở trong nhà chạy ra gây sự, túm cổ áo Y We không cho đi. Bị anh Y Sar nắm cổ áo, Y We lấy 2 con dao bấm từ trong người ra dí vào tay, cổ Y Sar dọa đâm thì Y Sar thả Y We ra. Cùng lúc này Y Krông Rơje (cũng là anh của Y Wét và Y We) cầm gậy chạy ra đánh 1 nhát trúng vào đầu Y We, sau đó Y Krông tiếp tục dùng cây quay qua đánh vào đầu Y Wét. Bị đánh, Y Wét lấy một con dao bấm đâm 3 nhát vào người Y Krông thì Y Krông bỏ chạy về nhà. Lúc này, Y Sar tiếp tục xông vào định đánh Y Wét thì bị Y Wét, Y We dùng dao đâm nhiều nhát vào người Y Sar, hậu quả làm Y Sar tử vong, Y Krông bị thương nhẹ.

Ngày 20-7, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm để xét xử hai anh em Y Wet Rơje và Y We Rơje cùng về tội danh “Giết người”. Xét thấy tại thời điểm phạm tội các bị cáo là người chưa thành niên và thực hiện hành vi phạm tội cũng do một phần lỗi của nạn nhân, HĐXX đã tuyên phạt Y Wet Rơje 10 năm tù giam; Y We Rơje 7 năm tù giam.

Minh Lý


Ý kiến bạn đọc