Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo: Chủ đại lý thu mua cà phê “Cô Năm” bỏ trốn vì vỡ nợ

22:34, 11/03/2013

Năm 2007, Đoàn Thị Yêm (SN 1963) và chồng là Nguyễn Văn  Hoàng (SN 1960) từ Bình Dương chuyển đến sinh sống tại thôn 1, xã Ea Hiao (huyện Ea H’leo). Năm 2010, bà Yêm làm giấy phép kinh doanh và đã được Phòng Tài chính huyện Ea H’leo cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ gia đình. Sau đó, bà Yêm đã mở đại lý thu mua nông sản “Cô Năm” tại địa phương. Trong quá trình mua bán bà Yêm đã tạo được lòng tin nên có rất nhiều người mang cà phê, tiêu đến gửi.

Sau 3 năm kinh doanh, ngày 26-2-2013 vợ chồng bà Yêm và ông Hoàng đi khỏi địa phương với khoản nợ phải thanh toán nhiều tỷ đồng. Việc mua bán tại đại lý giao lại cho cháu Trần Thị Lý, 14 tuổi, quê Trà Vinh quản lý.

Tin bà Yêm bỏ trốn lan rộng từ ngày 1-3, những hộ dân ở 2 xã Ea Hiao và Ea Sol có gửi cà phê, tiêu cho bà Yêm biết tin đã kéo tới đại lý “Cô Năm” kêu la, xông vào lấy những thứ còn sót lại trong nhà bà Yêm để bù lại phần nào những gì đã mất.

Theo thông tin ban đầu, toàn bộ số lượng cà phê, hạt tiêu và tài sản khác mà người dân tại địa phương đã gửi cho bà Yêm khoảng 7 tỷ đồng.

Sự việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo tiến hành xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

V.K.S


Ý kiến bạn đọc