Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo trẻ luôn hết mình vì học sinh thân yêu

20:44, 25/06/2011

Ước mơ trở thành giáo viên từ bé, chị Bùi Thanh Loan, giáo viên môn Sinh học, Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên luôn tâm niệm sẽ cống hiến hết mình vì học sinh thân yêu.

Sau khi tốt nghiệp khoa Sư phạm Sinh học trường Đại học Tây Nguyên vào năm 2000, chị Loan đã tình nguyện nhận công tác tại Trường THPT Ea Jun 3, tỉnh Gia Lai. Sau 1 năm công tác, chị đã chuyển về trường Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên. Trong công việc, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người giáo viên, tận tụy hết lòng trong công việc giảng dạy, luôn gương mẫu để nhiều học sinh trong trường noi theo. Xác định nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường cũng như của bản thân trong việc giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, chị luôn tận tâm, tận lực hết mình để hướng dẫn cho các em học sinh hiểu rõ bài giảng và giải đáp mọi thắc mắc của các em ngay tại tiết học. Chị Loan cho biết: “Điều quan trọng nhất của người giáo viên là chất lượng đạt được sau mỗi tiết học, vì thế sau mỗi tiết dạy, tôi thường dành một chút thời gian để củng cố lại kiến thức cho các em…”. Chị đã tham gia nhiều Hội giảng giáo viên giỏi và đã đoạt giải cao trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường 4 năm liền (2006 - 2009).

Chị Nguyễn Thanh Loan - đang giảng bài cho các em học sinh
Chị Nguyễn Thanh Loan - đang giảng bài cho các em học sinh
Không chỉ là giáo viên giỏi, chị Loan còn là một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình. Với vai trò là một Phó thư Đoàn trường, chị luôn đồng hành cùng với các bạn đoàn viên thanh niên trong các hoạt động, phong trào do Đoàn trường phát động, tạo sự đoàn kết trong tập thể. Chị còn  gần gũi với các em học sinh, sinh viên để tìm hiểu và nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng của các em nhằm có những giải pháp giúp cho các em học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của nhà trường. Chị Loan chia sẻ: “Đa phần học sinh ở trường đều là người dân tộc thiểu số nên còn có những hạn chế nhất định trong việc học tập cũng như tham gia các hoạt động…”. Từ đó, chị đã tham mưu với nhà trường cần phải tăng cường các tổ chức phong trào và hoạt động bổ ích để thu hút các em tham gia nhiều hơn, thông qua đó khuyến khích tạo ra lòng yêu nghề cho các em. Tuy nhiên, điều chị Loan trăn trở nhất hiện nay là trường Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên chưa có một cán bộ Đoàn chuyên trách có khả năng và nghiệp vụ công tác Đoàn, để đưa phòng trào Đoàn trường ngày càng vững mạnh.

Với những thành tích của mình, chị Loan đã góp phần giúp Đoàn trường đạt cơ sở Đoàn vững mạnh nhiều năm liền (2001-2009). Chị cũng đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở trong các năm 2004 – 2010. Đặc biệt, năm 2007 chị đã được Tỉnh Đoàn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2007” và năm 2008 được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn...

Công Dũng

Ý kiến bạn đọc