Tạo không khí thân thiện, tích cực thông qua "tuần sinh hoạt tập thể" đầu năm học mới
Bộ GD-ĐT vừa có công văn hướng dẫn các sở GD-ĐT tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học 2011-2012 nhằm giúp HS làm quen với thầy, cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong nhà trường; tạo nên môi trường học tập và rèn luyện thân thiện, tích cực, hiệu quả; tạo tình cảm, niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và bạn bè.
Ảnh: minh họa |
Công văn nêu rõ, tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học còn nhằm mục đích nâng cao nhận thức của học sinh (HS) về truyền thống của nhà trường; tiếp cận với các điều kiện về cơ sở vật chất, điều lệ, qui chế, nội quy, qui tắc ứng xử và các quy định khác liên quan của nhà trường, để HS hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình; rèn luyện một số kỹ năng cần thiết khi bước vào năm học mới, môi trường học tập mới.
Việc tổ chức các hoạt động trong “Tuần sinh hoạt tập thể” phải phù hợp với điều kiện của nhà trường và đặc điểm tâm sinh lý HS; thực sự có tác dụng, hiệu quả đối với HS, đặc biệt là HS đầu cấp học; tạo được niềm tin cho HS và không khí vui tươi, phấn khởi trong nhà trường. Các hoạt động trong “Tuần sinh hoạt tập thể” cần phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự quản của HS, gắn với các hoạt động chung đầu năm học của nhà trường, đặc biệt là phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Nguồn Giáo dục và Thời đại
Ý kiến bạn đọc