Multimedia Đọc Báo in

Những lưu ý về hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 ĐHCĐ

17:45, 11/09/2011

- Nộp hồ sơ đúng thời gian: Theo qui định, thời gian nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 từ ngày 25-8 đến 17 giờ ngày 15-9. Nếu thí sinh nộp sau thời gian này sẽ không có giá trị và tự mình đánh mất cơ hội xét tuyển. Hồ sơ đăng kí xét tuyển nguyện vọng 2 nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp tại trường, vào ngành cùng khối thi, trong vùng tuyển quy định của một trường ĐH, CĐ còn chỉ tiêu xét tuyển.

- Ghi đúng nội dung vào phiếu đăng kí xét tuyển nguyện vọng 2: Mỗi nguyện vọng có hai phần ghi xét tuyển lần 1 và 2. Khi ghi hồ sơ, chỉ nên ghi vào vị trí lần 1. Nếu thí sinh rút hồ sơ nguyện vọng 2 để nộp vào trường khác thì ghi vào phần 2. Nếu không để ý, thí sinh sẽ dễ mắc phải lỗi này và khó có cơ hội để đăng ký lần 2 vào những trường mà mình muốn xét tuyển.

- Hạn chế rút hồ sơ xét tuyển nhiều lần:  Mặc dù năm nay Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh được rút hồ sơ đăng kí xét tuyển nguyện vọng 2 trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 25-8-2011 đến 17 giờ ngày 10-9-2011 nhưng thí sinh không nên lạm dụng điều này, nộp rồi rút hồ sơ nhiều lần, gây xáo trộn tâm lý, mất thời gian, kinh phí một cách vô ích.

- Nộp đầy đủ giấy tờ. Hồ sơ gồm có: Giấy chứng nhận điểm thi đã ghi đầy đủ thông tin và có dấu đỏ của trường dự thi trước đó, một phong bì  dán sẵn tem và địa chỉ rõ ràng để nhà trường thông báo kết quả xét tuyển cùng với lệ phí xét tuyển. Tất cả những giấy tờ này cho vào một phong bì và gửi theo một trong 3 đường: bưu điện, chuyển phát nhanh hoặc trực tiếp tại trường ĐH, CĐ xét tuyển các nguyện vọng.

Ngô Mã Thiên

 


Ý kiến bạn đọc