Multimedia Đọc Báo in

Liên kết chặt chẽ với các đơn vị sử dụng lao động để đào tạo theo nhu cầu

08:43, 06/10/2011

Sở GD-ĐT vừa tổ chức Hội nghị giao ban các trường trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh. Tham dự có Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng các Trường Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), cơ sở giáo dục có đào tạo hệ TCCN, lãnh đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn tỉnh hiện có 8 trường TCCN và 1 trường Cao đẳng có đào tạo trình độ TCCN với 36 mã ngành. Năm học 2010- 2011, các đơn vị đã tuyển sinh được 3.085/11.170 chỉ tiêu, đạt 27,57%. Học kỳ I năm học 2011-2012, các trường tiếp tục  triển khai công tác tuyển sinh, tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi, kiểm tra công tác chuyên môn ở một số trường, đặc biệt chuẩn bị thành lập câu lạc bộ các trường TCCN để liên kết và tạo điều kiện phát triển giữa các trường.

 

Học sinh Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Dak Lak  trong giờ thực hành


Theo ý kiến của nhiều đại biểu tham dự Hội nghị, sự phát triển nhanh về số lượng trường TCCN, các trường đại học mở rộng đào tạo đa ngành, đa cấp là những khó khăn khách quan đối với các trường TCCN hiện nay. Bên cạnh đó, đối tượng học sinh tốt nghiệp THCS vẫn muốn học lên THPT làm hạn chế nguồn tuyển sinh ở các trường TCCN.

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Hồng, Giám đốc Sở GD-ĐT đã ghi nhận khó khăn của các trường TCCN trong công tác tuyển sinh. Để tháo gỡ khó khăn này các trường cần liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, nắm bắt, khai thác nhu cầu thị trường lao động, đặc biệt là nhu cầu nguồn nhân lực ở các đơn vị để chủ động đào tạo theo nhu cầu. Bên cạnh đó, cần chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cơ hữu, cơ sở thực hành, nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước khẳng định vị trí của mình. Các trường TCCN phải bảo đảm tính trung thực trong công tác đánh giá chất lượng đào tạo, không được vì cạnh tranh mà tạo kết quả ảo.

 

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc