Multimedia Đọc Báo in

Các trường THCS Lê Đình Chinh (M’Drak) và Tiểu học Nguyễn Khuyến (Cư M’gar) đón nhận danh hiệu Trường Chuẩn quốc gia

09:31, 07/02/2012

Sáng 6-2, Trường THCS Lê Đình Chinh (xã Ea Riêng, M’Drak) đã tổ chức đón nhận danh hiệu Trường Chuẩn quốc gia.

Trường THCS Lê Đình Chinh được thành lập năm 1990, tại địa bàn thôn 18 xã Ea Riêng (M’Drak). Đến nay, trường (THCS) Lê Đình Chinh đã có một cơ ngơi khang trang, sạch đẹp với tổng số 22 phòng học, trong đó 16 phòng học văn hóa bảo đảm theo quy định; 2 phòng bộ môn Vật lý và Hóa học được trang bị đầy đủ các phương tiện để thực hành; 1 phòng tin học; 1 phòng Y tế; nhà hiệu bộ; phòng thiết bị, phòng Đoàn, phòng thư viện… đáp ứng được nhu cầu dạy học và sinh hoạt của thầy cô giáo và các em học sinh. 100% cán bộ giáo viên đứng lớp của Nhà trường có trình độ chuẩn trong đó 41% trên chuẩn. Trường hiện có 15 lớp với tổng số 523 học sinh. Nhiều năm liền trường THCS Lê Đình Chinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và là một trong những trường tiên tiến xuất sắc của ngành Giáo dục huyện M’Drak. Năm học 2010-2011, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt trên 95%, trong đó tỷ lệ khá, giỏi đạt 44,8%; chi bộ đảng và các tổ chức chính trị  trực thuộc đều đạt Trong sạch, vững mạnh.

Với những thành tích đạt được, năm học 2011-2012 Trường THCS Lê Đình Chinh đã vinh dự được UBND tỉnh công nhận là trường đạt Chuẩn quốc gia; đây là trường chuẩn thứ 3 bậc THCS và trường chuẩn thứ 5 của huyện M’Drak.

* Trước đó ngày 4-2, Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (xã Ea Drơng, Cư M’gar) đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Trường Chuẩn quốc gia.

Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến được thành lập vào năm 2005 trên cơ sở được tách ra từ Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu với 2 điểm trường cách xa nhau hơn 3 km. Khi mới thành lập, cơ sở vật chất của trường còn nhiều thiếu thốn, đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên còn thiếu nhiều so với quy định, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên không đồng đều, số giáo viên đạt trên chuẩn chỉ chiếm tỷ lệ 8%, chất lượng dạy và học còn thấp, học sinh yếu kém, học sinh bỏ học còn chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến đã có những bước phát triển toàn diện và vững chắc. Hiện trường có gần 600 học sinh trên tổng diện tích 1.136 m2 (đạt tỷ lệ 17 m2/HS); diện tích sân chơi 2.500 m2; 17 phòng học, 1 thư viện đạt chuẩn với 2.946 bản sách; các phòng học cơ bản có đủ tủ đựng thiết bị dạy học. Nhà trường có 25 máy vi tính, 1 máy chiếu, 1 máy Photocoppy, 17 đàn Ocgan, các phòng chức năng được trang bị tương đối đầy đủ phục vụ cho giảng dạy, 3 phòng công vụ cho giáo viên ăn ở, nghỉ ngơi. Toàn trường đã có 32/44 giáo viên đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ 94%; số giáo viên trên chuẩn là 27 (76,4%). Nhờ củng cố đội ngũ giáo viên, vận dụng tốt các nguồn vốn để xây dựng cơ sở vật chất nên chất lượng giáo dục học sinh của trường trong những năm gần đây từng bước được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 96,5%; tỷ lệ học sinh bỏ học  chỉ còn 0,5%; tỷ lệ học sinh hoàn thành xong chương trình tiểu học đạt 98.3%. Hiệu quả đào tạo sau 5 năm đạt tỷ lệ 90,0%,…

Tiến Ninh - Mỹ Sự - Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc