Multimedia Đọc Báo in

Gương sáng học đường: Một học sinh nghèo vượt khó học giỏi

10:03, 17/02/2012
Đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, học sinh xuất sắc suốt 9 năm liền, từng đoạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi Văn lớp 9 cấp thành phố và giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi Văn lớp 9 cấp tỉnh là những thành tích đáng nể của em Vũ Thị Cẩm Nhung, học sinh lớp 10A08, Trường THPT Lê Duẩn. Và kết thúc học kỳ I năm học 2011-2012 vừa qua, Nhung tiếp tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, được Trường THPT Lê Duẩn tuyên dương.
 
Học giỏi như vậy nhưng ít ai biết rằng cô học trò nhỏ này lại có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Nhung mồ côi bố từ nhỏ, một mình mẹ Nhung phải xoay trở vất vả để nuôi hai con ăn học. Mẹ em hiện là công nhân hợp đồng với đồng lương chỉ tròm trèm 1 triệu đồng/tháng, không đủ trang trải chi phí sinh hoạt nên vào những ngày nghỉ phải đi làm thêm để kiếm tiền. Cả gia đình Nhung hiện chưa có nhà ở, phải ở nhà thuê. Hoàn cảnh khó khăn là thế nhưng Nhung luôn rất chăm ngoan. Ngoài giờ học, em còn giúp mẹ làm hết mọi việc nhà.
AA1.jpg
Em Vũ Thị Cẩm Nhung
Với kết quả học tập của mình, Vũ Thị Cẩm Nhung vừa được Hội Khuyến học TP.Buôn Ma Thuột chọn trao tặng giải thưởng Y Jut. Ước mơ của cô học trò này là tiếp tục được đi học cho đến hết đại học, song với hoàn cảnh gia đình em hiện nay thì để thực hiện ước mơ này vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.
Lê Đình Hưởng
 

Ý kiến bạn đọc