Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng của giáo dục vùng xa

06:04, 11/04/2012

Những năm gần đây, Trường THCS Hòa Lễ, xã Hòa Lễ (Krông Bông) là một trong những cánh chim đầu đàn về chất lượng đào tạo mũi nhọn của huyện.

Tiết học thể dục của học sinh lớp 7A, Trường THCS Hòa Lễ.
Tiết học thể dục của học sinh lớp 7A, Trường THCS Hòa Lễ.

Chất lượng giáo dục luôn được Chi bộ và Ban Giám hiệu Trường THCS Hòa Lễ đặt lên hàng đầu. Để làm tốt công tác này, Ban Giám hiệu nhà trường luôn sâu sát chỉ đạo chuyên môn và các công tác giáo dục tri thức, đạo đức cho học sinh. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, nhà trường đã thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn các nhóm, tổ và hội đồng sư phạm, tổ chức các buổi hội giảng, chuyên đề, các phong trào dạy tốt mang tính thực tế để giáo viên có điều kiện học tập, trao đổi chuyên môn, phát huy khả năng sáng tạo của mình, thực hiện nhiều tiết dạy bằng ứng dụng CNTT và 100% các tiết dạy đều có đồ dùng dạy học.

Với một đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và yêu nghề, cộng với truyền thống hiếu học của học sinh, nhiều năm qua, Trường THCS Hòa Lễ đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi trong công tác dạy và học. Từ năm 2007 đến nay, năm học nào tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS của nhà trường cũng đạt 98-100% và có nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường, huyện và tỉnh. Riêng trong năm học 2011 – 2012, Trường THCS Hòa Lễ có 1 học sinh đoạt giải Nhất môn Tiếng Anh, 1 em đoạt giải Khuyến khích môn Hóa Học và 1 học sinh đoạt giải Nhất Olympic Tiếng Anh trên mạng Internet cấp huyện. Trong kỳ thi học sinh giỏi toàn tỉnh năm học 2011 – 2012, nhà trường có 2 học sinh tham gia thì có 1 em đoạt giải Ba. Nhiều thầy cô giáo năm nào cũng có học sinh đạt giải cao như: cô Nguyễn Thị Tuyết Oanh, dạy Tiếng Anh, cô Nguyễn Thị Chi dạy môn Hóa Học, cô Trần Thị Túy Phượng dạy môn Sử - GDCD... Cô Nguyễn Thị Nhân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Từ trước tới nay, Trường THCS Hòa Lễ năm nào cũng có học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện khối lớp 9. Tuy số lượng không nhiều, nhưng khẳng định vị thế hiếu học của con em một xã thuần nông nghèo, đây chính là điều đáng tự hào của nhân dân và con em xã Hòa Lễ”.

Nguyễn Trung Thu


Ý kiến bạn đọc