Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có 4.290 học sinh bỏ học

20:32, 08/04/2012

Theo thống kê mới nhất của Sở Giáo dục - Đào tạo, kết thúc học kỳ I năm học 2011-2012, cấp THPT có 210 học sinh bỏ học, cấp THCS có 549 học sinh bỏ học. Tuy nhiên, đến nay, số lượng học sinh bỏ học đã tăng lên  4.290 học sinh. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay.

Các huyện có học sinh bỏ học nhiều là: Krông Bông, Krông Buk,  Ea Súp, Cư M’gar và Lak. Trong đó số lượng học sinh bỏ học nhiều nhất là bậc THCS với 1.997 em; THPT 1.880 em; tiểu học 410 em. Nguyên nhân các em bỏ học chủ yếu là những em ở những gia đình đông con, nghèo, lo làm thêm giúp bố mẹ mà quên mất việc học hành.

Để hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, Sở GD-ĐT đang chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường tăng cường tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp như văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian, tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh cảm thấy thoải mái khi đến trường; tăng cường phụ đạo học sinh yếu, kém giúp các em nắm vững kiến thức cơ bản; thực hiện tốt chế độ chính sách đối với học sinh, nhất là học sinh vùng đặc biệt khó khăn và học sinh dân tộc thiểu số. Thường xuyên duy trì mối liên hệ chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình trong việc quản lý học sinh; tuyên truyền cho người dân ý thức được tầm quan trọng của việc học đối với trẻ em, vận động phụ huynh cho trẻ trong độ tuổi đi học được đến trường, không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, học sinh thất học.

Như Ngọc 


Ý kiến bạn đọc