Multimedia Đọc Báo in

Trường THCS Cư Pui cần có một tường rào!

05:46, 09/05/2012

Trường THCS Cư Pui, xã Cư Pui (Krông Bông) được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2004 dựa trên nguồn kinh phí của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Ngân hàng Cổ phần Thương mại Sài Gòn trao tặng. Thế nhưng hơn 8 năm qua, ngôi trường được xây dựng khang trang vẫn chưa có tường rào.

Hiện nay, ngôi trường hai tầng với 8 phòng học này vẫn nằm trơ trọi trên một mảnh đất bằng phẳng bao quanh toàn là... cây cỏ dại. Cũng do chưa có được tường rào nên việc bảo đảm an ninh cho môi trường sư phạm gặp rất nhiều khó khăn: nhiều đêm, đã có những nhóm thanh niên sử dụng xe máy chạy vào trường rồ ga inh ỏi; một số học sinh đã bỏ học thường vào khu nội trú của nhà trường để đe dọa, gây hấn với giáo viên; thậm chí sân trường còn biến thành nơi... hò hẹn, tâm sự của nhiều đôi thanh niên nam nữ. Bên cạnh đó, một số người lại thường tụ tập vào trường để uống rượu, bảo vệ đã nhiều lần đứng ra giải tán nhưng được vài hôm thì đâu lại vào đấy, những “đệ tử lưu linh” này có hôm còn phóng uế ngay tại cầu thang lên phòng học, viết vẽ bậy lên tường, lên bảng với những lời lẽ, hình ảnh thô tục, thiếu văn hóa, xúc phạm đến thầy cô và không phù hợp với môi trường giáo dục. Không ít lần, ngay trong giờ học, đã có những học sinh đã bỏ học hoặc những thanh niên bên ngoài vào tận trường tìm các học sinh có hiềm khích với mình để gây gổ đánh nhau làm mất trật tự trong trường học. Do không có cổng, tường rào nên bảo vệ nhà trường khó bao quát hết tình hình an ninh trong trường.

Giáo viên và học sinh Trường THCS Cư Pui đang rất mong mỏi các cấp ngành, chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng cổng và tường rào nhằm bảo đảm công tác giữ gìn an ninh trật tự trong nhà trường, xây dựng môi trường sư phạm văn hóa, trang nghiêm, đồng thời cũng tạo tâm lý ổn định đối với những giáo viên ở xa đang lưu trú tại khu tập thể của nhà trường yên tâm công tác.

V.A.H


Ý kiến bạn đọc