Multimedia Đọc Báo in

Năm học 2012-2013: Bảo đảm 100% học sinh, sinh viên tham gia Bảo hiểm y tế

14:15, 23/07/2012

Tiếp tục triển khai Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) đến từng trường, lớp học, bảo đảm 100% học sinh sinh viên (HSSV) tham gia là đề nghị của Giám đốc Sở GD-ĐT đối với 15 phòng GD-ĐT và thủ trưởng các cơ quan trực thuộc trong năm học 2012-2013.

 Theo đó, các đơn vị cần chú trọng công tác tuyên truyền để giáo viên, phụ huynh và học sinh hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, lợi ích của chính sách BHYT; phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội ấn định thời gian thu tiền, lập danh sách, in và cấp phát thẻ BHYT kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho HSSV khi khám, chữa bệnh, nhất là chữa bệnh tại tỉnh ngoài, tuyến Trung ương. 
 
Được biết, theo quy định Luật Bảo hiểm y tế, kể từ năm 2010, HSSV thuộc diện tham gia BHYT bắt buộc, nhưng đến nay, toàn tỉnh chỉ có 170.310 HSSV tham gia, đạt gần 77%. Bên cạnh một số đơn vị có tỷ lệ HSSV tham gia BHYT cao như: huyện Krông Năng, Krông Buk, Lak, Buôn Đôn, Ea Súp, TP. Buôn Ma Thuột vẫn còn một số đơn vị có tỷ lệ tham gia BHYT đạt thấp: Krông Bông, Cư M’gar, Krông Ana, Ea Kar..., do đó ít nhiều ảnh hưởng đến việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ sức khỏe cho HSSV.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc