Multimedia Đọc Báo in

Tiếp sức mùa thi: Đồng hành và chia sẻ cùng thí sinh

05:00, 13/07/2012

Cùng với kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2012, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã kết thúc. Tuy thời gian diễn ra không dài nhưng Chương trình đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng…”.

Những suất cơm miễn phí làm ấm lòng sĩ tử.
Những suất cơm miễn phí làm ấm lòng sĩ tử.

Chương trình để lại dấu ấn đẹp không chỉ bởi việc giúp đỡ hàng nghìn thí sinh có nơi ăn, chốn ở, mà còn bởi tấm lòng tình nguyện và nhiệt huyết của những người tham gia tiếp sức. Hẳn nhiều thí sinh và người thân sẽ khó quên hình ảnh những tình nguyện viên với gương mặt tươi tỉnh chờ đón thí sinh vào lúc 3-4 giờ sáng tại các bến xe, kịp thời tư vấn, hỗ trợ nhà trọ miễn phí, giá rẻ, hoặc tiếp sức những suất cơm, ly nước miễn phí cho các bậc phụ huynh khi đứng ngóng chờ con ngoài phòng thi… Còn với các bạn thanh niên tình nguyện một lần được tham gia tiếp sức là một lần ghi dấu ấn khó phai. Đó là ký ức của những đêm không ngủ, hay thức dậy lúc 3 giờ sáng để chuẩn bị những suất cơm miễn phí phục vụ thí sinh và người nhà có hoàn cảnh khó khăn; lúc truyền vội tay nhau hộp cơm trưa, ổ bánh mì để kịp đón chuyến xe kế tiếp; là những buổi trưa nắng gắt nhưng vẫn cười tươi vì đã đưa được thí sinh đến nhà trọ miễn phí, là niềm vui khi tìm được thêm một nhà trọ miễn phí hoặc giá rẻ hay tư vấn thêm được cho thí sinh và phụ huynh những thông tin bổ ích... Tất cả sẽ mãi là kỷ niệm đẹp và món quà mà các bạn nhận được là những lời cảm ơn của thí sinh, phụ huynh, là niềm hạnh phúc khi mình đã làm được một việc có ý nghĩa. Đó vừa là niềm vui, vừa là cách nhắc nhở mình phải quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh. Bạn Phạm Thị Tâm, sinh viên năm 2, Trường Đại học Tây Nguyên tâm sự: “Em từng nhận được sự hỗ trợ của các anh chị Tiếp sức mùa thi khi đi thi, bởi vậy khi trở thành sinh viên, em lập tức tham gia chương trình để tiếp sức cho nhiều bạn khác. Để chương trình thành công nhóm của em đã đề ra một số nội quy riêng yêu cầu các thành viên phải thực hiện, đặc biệt là về giờ giấc, tinh thần tham gia suốt chiến dịch như đi tiền trạm tìm các nhà trọ miễn phí, giá rẻ; thông thuộc đường sá, địa điểm thi để sẵn sàng tư vấn cho thí sinh…

Sinh viên tình nguyện tư vấn cho  thí sinh tại  điểm thi Trường THPT Hồng Đức. Ảnh: N.H
Sinh viên tình nguyện tư vấn cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức. Ảnh: N.H

Một điểm mới trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay là ngoài các bạn thanh niên tình nguyện các trường ĐH, CĐ còn có 40 thanh niên tình nguyện của Chi đoàn PC45 Công an tỉnh tổ chức tuần tra từ 22 giờ đến 4 giờ sáng tại các bến xe và địa điểm thi. Ngoài ra không thể không kể đến tấm lòng của người dân, đó là những cô chủ nhà trọ tốt bụng hay những bác xe ôm nhiệt tình, dù cuộc sống còn nhiều lo toan bận rộn vẫn tạo điều kiện giúp các thí sinh trong khả năng của mình. Cùng với đó là sự đóng góp sẻ chia của nhiều đơn vị tài trợ. Chính những điều xuất phát từ tấm lòng như thế đã làm cho Chương trình “Tiếp sức mùa thi” thêm đẹp và ý nghĩa.

Với sự góp sức của toàn xã hội, “Tiếp sức mùa thi” đã thực sự trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho các thí sinh và phụ huynh mỗi mùa tuyển sinh. Chắc chắn mùa thi năm sau, những áo xanh tình nguyện sẽ tiếp tục “xuống phố”, người dân lại dọn chỗ đón thí sinh và nhiều nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng sĩ tử.

Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc