Multimedia Đọc Báo in

597 trường học đưa dân ca vào giảng dạy

16:07, 03/08/2012

Sở GD-ĐT cho biết, toàn tỉnh hiện có 597 trường học đưa dân ca vào giảng dạy gồm 332 trường tiểu học, 203 trường trung học cơ sở, 49 trường trung học phổ thông và 13 trung tâm giáo dục thường xuyên.

Không chỉ thực hiện thông qua tiết học ngoại khóa, các trường còn chủ động thành lập câu lạc bộ học hát dân ca, tổ chức hội diễn liên hoan tiếng hát dân ca, giao lưu với các nghệ sĩ hát dân ca nhằm bồi đắp thêm tình yêu dân ca cho học sinh.

Thông qua hoạt động ngoài giờ lên, các trường tiểu học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Làn điệu dân ca Tây Nguyên luôn là sự lựa chọn của học sinh trong các chương trình văn nghệ (Trong ảnh: học sinh các trường tiểu học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham gia hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp)

Về phía Sở GD-ĐT đã xây dựng mục giới thiệu dân ca Tây Nguyên và những bài hát về Dak Lak trên trang thông tin điện tử của Sở GD-ĐT; sưu tầm, biên soạn, in ấn và cấp phát tài liệu Những bài hát địa phương Dak Lak cho tất cả các trường tiểu học trong tỉnh. Không chỉ vậy, định kỳ 2 năm một lần tổ chức Hội thi học sinh tiểu học hát dân ca và Hội thi giáo viên mầm non hát dân ca, tạo sân chơi bổ ích cho giáo viên và học sinh, góp phần định hướng thị hiếu thưởng thức âm nhạc cho học sinh, đồng thời góp phần lưu giữ, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.


Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc