Multimedia Đọc Báo in

Giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012-2013: Chọn vấn đề cấp bách nhất cần đổi mới trong mỗi nhà trường

14:03, 24/08/2012

Năm học 2012-2013, mỗi đơn vị trong nhà trường cần có kế hoạch cụ thể lựa chọn những vấn đề cấp bách nhất cần phải đổi mới ngay trong năm học này.

Đó là một trong những yêu cầu của Bộ GD-ĐT đối với các trường  trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) và các cơ sở đào tạo TCCN tại hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2012-2013 với cấp học này.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các trường trên cơ sở điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của trường mình xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức họp bàn trong toàn bộ cán bộ giáo viên và học sinh về các giải pháp thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện nhà trường. Lãnh đạo nhà trường tạo mọi điều kiện để cho những sáng kiến và quyết tâm đổi mới nhà trường thành hiện thực.

Năm học 2012-2013, giáo dục chuyên nghiệp sẽ triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Chiến lược phát triển giáo dục và Chiến lược phát triển dạy nghề giai đoạn 2011-2020; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh, triển khai có hiệu quả, sáng tạo, đi vào chiều sâu các cuộc vận động lớn của ngành; tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo TCCN; đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục TCCN và tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai thực hiện chủ trương đào tạo theo nhu cầu xã hội và các giải pháp để phân luồng học sinh sau trung học cơ sở vào học TCCN...

 

.NH (Nguồn GD&TĐ)


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.