Multimedia Đọc Báo in

Không ép trẻ mầm non học trước chương trình lớp 1

11:12, 27/08/2012

Bộ GD-ĐT yêu cầu đối với giáo dục mầm non, tuyệt đối không ép trẻ tập đọc, viết chữ, học trước chương trình lớp 1.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị tiếp tục thực hiện sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

Bên cạnh đó, triển khai Chương trình giáo dục mầm non mới ở tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, trong đó đảm bảo có 95% số nhóm/lớp trở lên được thực hiện chương trình này

Theo kế hoạch, trong năm học mới, sẽ phấn đấu tăng tỷ lệ huy động trẻ đến các cơ sở giáo dục mầm non ở tất cả các độ tuổi, bảo đảm tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ tăng từ 0,5-1%, và từ 2-3 % đối với trẻ mẫu giáo.

Phấn đấu tỷ lệ chung toàn quốc đạt ít nhất 22% trẻ độ tuổi nhà trẻ và 85% trẻ độ tuổi mẫu giáo được đến trường trong năm học mới này.

Đối với trẻ 5 tuổi, bên cạnh việc tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường, Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các địa phương cần tạo mọi điều kiện để tăng tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày từ 2-3%, bảo đảm tất cả các địa phương đạt tỷ lệ huy động từ 98% trở lên, trong đó có ít nhất 90% trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ngày.


NH (Nguồn Chinhphu)
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.