Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh không được nộp bản sao Giấy chứng nhận kết quả thi

08:30, 04/09/2012

Hỏi: Bố em là người Kinh, mẹ là người dân tộc thiểu số thì em có được xét tuyển vào Trường Đại học dự bị Nha Trang? Do không nắm rõ quy định của trường nên em đã nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi vào trường cao đẳng. Vậy em có thể nộp bản sao công chứng vào trường?

(Nguyễn Thị Thủy, xã Ea Pal, huyện Ea Kar và huynhthanh 831@yahoo.com)

Trả lời:

- Đối tượng tuyển sinh năm 2012 của Trường Dự bị đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang là học sinh thuộc nhóm ưu tiên 1 và thuộc khu vực 1 quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành. Nhóm ưu tiên 1 gồm các đối tượng: Công dân Việt Nam có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số. Mẹ em là người dân tộc thiểu số thì đương nhiên em đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

- Hồ sơ đăng ký xét tuyển bao gồm: Đơn đăng ký xét tuyển theo mẫu; Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi hoặc phiếu báo điểm thi tuyển sinh đại học năm 2012 do các trường đại học cấp; Hộ khẩu thường trú (bản sao có công chứng); Hai bì thư có dán tem và ghi rõ địa chỉ người nhận. Theo quy định, em không thể nộp bản sao (công chứng) Giấy chứng nhận kết quả thi. Mục đích nhằm giảm lượng hồ sơ ảo khi xét tuyển vào trường.

Tòa soạn


Ý kiến bạn đọc