Multimedia Đọc Báo in

Quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh

17:28, 21/02/2013

UBND tỉnh vừa ban hành quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, số học sinh mỗi lớp dạy thêm, học thêm không quá số học sinh trên một lớp theo quy định của điều lệ trường học hiện hành. Thời gian dạy thêm trong tuần không qúa 2 buổi/tuần/môn, mỗi buổi không quá 2 tiết, mỗi tiết không qúa 45 phút. Thời gian dạy thêm trong ngày: buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; buổi chiều, tối từ 13 giờ 30 phút đến 19 giờ 30 phút.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp phép tổ chức dạy thêm, học thêm đối với các trường học tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình THPT hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là chương trình THPT. Trưởng phòng GD-ĐT cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm đối với các trường học tổ chức dạy thêm, học thêm có một số nội dung thuộc chương trình tiểu học như: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống, chương trình THCS hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là chương trình THCS.

Mức thu tiền học thêm trong nhà trường do thoả thuận giữa cha mẹ học sinh với nhà trường nhưng không quá 6.000 đồng/tiết/học sinh đối với học sinh THPT và không qúa 4.000 đồng/tiết/học sinh đối với học sinh THCS. Mức thu học thêm ngoài nhà trường do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với các tổ chức cá nhân dạy thêm, học thêm.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc