Multimedia Đọc Báo in

Hướng dẫn việc sử dụng sách, tài liệu tham khảo trong trường học

17:00, 15/04/2013

Bộ GD&ĐT vừa ban hành văn bản hướng dẫn việc sử dụng sách, tài liệu tham khảo (STK) trong trường phổ thông nhằm tiếp tục tăng cường công tác quản lý sử dụng STK phục vụ giảng dạy, học tập theo quy định của Luật Giáo dục.

a
Học sinh Trường PTDTNT Nơ Trang Lơng tỉnh tham khảo sách ở thư viện trường. Ảnh minh họa: T.H

Cụ thể, người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông chịu trách nhiệm về danh mục STK lưu hành trong đơn vị mình. Các cơ sở giáo dục phổ thông xây dựng, củng cố thư viện nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu sử dụng STK của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trong nhà trường. Trường hợp phát hiện STK có sai sót, nội dung không lành mạnh hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật, cần kịp thời báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý.

Giáo viên, học sinh khi sử dụng STK nếu gặp tình huống hiểu khác nhau về một nội dung nào đó giữa STK và SGK thì phải lấy SGK làm căn cứ để giảng dạy, học tập. Tuyệt đối không được lưu hành, sử dụng sách có nội dung không lành mạnh và sách có biểu hiện vi phạm pháp luật trong nhà trường. Không được sử dụng sách có nội dung không phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông.

Bộ GD&ĐT nhấn mạnh: Các tổ chức, cá nhân thuộc sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các cơ sở giáo dục phổ thông tuyệt đối không được thực hiện hoặc tham gia thực hiện việc giới thiệu, quảng bá, vận động mua, phát hành STK tới học sinh hoặc cha mẹ học sinh dưới bất kỳ hình thức nào. Đối với sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT cần chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra đối với cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn về thực hiện các nội dung nêu tại văn bản này. Kịp thời báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên và thông báo đến các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn về các trường hợp phát hiện sách có sai sót ảnh hưởng đến dạy học và giáo dục; các loại sách không phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông; sách có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quản lý, sử dụng sách và tài liệu tham khảo theo quy định hiện hành.

Nguồn gdtd.vn


 


Ý kiến bạn đọc