Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an toàn giao thông trong kỳ thi

08:54, 01/07/2015
Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho TS và người nhà TS đi lại trong thời gian diễn ra kỳ thi, Công an tỉnh đã có Kế hoạch số 243/KH-CAT-PA83 về việc phân công lực lượng công an tổ chức phối hợp, triển khai kế hoạch bảo đảm ATGT.
 
Theo đó, Công tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã và TP. Buôn Ma Thuột phân công lực lượng, trong đó nòng cốt là CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường dẫn đến địa điểm thi, không để xảy ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông làm ảnh hưởng đến thời gian tham gia kỳ thi của TS. Đồng thời, tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, chú trọng xử lý vi phạm của lái xe và chủ xe kinh doanh vận tải chở quá số người quy định; đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định. Đại tá Nguyễn Văn Đức, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, hiện Phòng đã phân công nhiệm vụ cho các tổ chủ động tuần tra bằng xe môtô trên các tuyến Quốc lộ 24, 26, 27 và một số trục đường chính trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, nhất là khu vực cửa ngõ ra vào thành phố như điểm thi tại Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên, Trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak... để đề phòng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện tốt nhất cho TS đi thi.
CSGT Công an tỉnh hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên.
CSGT Công an tỉnh hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên.

Cùng với đó, lực lượng CSGT TP. Buôn Ma Thuột cũng triển khai Kế hoạch 45/KH/CATP về công tác bảo đảm an ninh trật tự, ATGT trong kỳ thi. Theo đó, lực lượng nòng cốt gồm CSGT, cảnh sát trật tự và công an các phường, xã có các địa điểm thi. Đội CSGT Công an thành phố cũng đã lên phương án bố trí lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ phân luồng, phân tuyến, phòng ngừa ùn tắc giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi, bảo đảm cho TS đến địa điểm dự thi an toàn, đúng thời gian quy định. Đại úy Nguyễn Xuân Nguyên, Phó Đội trưởng đội CSGT Công an TP. Buôn Ma Thuột cho hay, khu vực thành phố có 25 địa điểm tổ chức kỳ thi, trong đó 8 điểm do Phòng CSGT Công an tỉnh đảm nhiệm, còn lại 17 điểm thi khu vực nội thành thuộc trách nhiệm của Công an thành phố. Theo đó, ở những điểm thi có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông thấp như điểm Trường THPT Lê Duẩn (phường Khánh Xuân) thì giao trách nhiệm cho lực lượng công an phường triển khai; đối với những điểm thi có tình hình giao thông tương đối phức tạp, ở các giao lộ khu vực trung tâm thành phố như điểm Trường THCS Phan Chu Trinh, điểm Trường THPT Buôn Ma Thuột phải bố trí 4 cán bộ, chiến sĩ chốt trước khu vực các cổng trường, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho TS.

Về phía đơn vị quản lý Nhà nước trong lĩnh vực vận tải, Sở GTVT cũng có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp, bến xe yêu cầu phải có phương án huy động tối đa năng lực vận chuyển; lập phương án bán vé thuận lợi, có chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các TS có hoàn cảnh khó khăn, TS là con em gia đình chính sách. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm trật tự ATGT và điều kiện kinh doanh vận tải tại các bến xe khách, các đơn vị kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các đơn vị, tổ chức và cá nhân vi phạm; nghiêm cấm các đơn vị vận tải lợi dụng kỳ thi để tăng giá vé. Đối với vận tải hành khách công cộng, Sở yêu cầu tăng cường năng lực và chất lượng dịch vụ đưa đón TS và người nhà TS đi lại thuận tiện tới các địa điểm thi...

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc