Multimedia Đọc Báo in

Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Chương trình giáo dục phổ thông phải toàn diện cả văn, thể, mỹ

23:46, 05/08/2016
Sáng 5-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017.
 
Tham dự Hội nghị còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, lãnh đạo ngành Giáo dục các cấp; đại diện một số, sở, ngành trong tỉnh. 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
 
Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn các cấp học nâng lên. Đặc biệt Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia được dư luận xã hội đánh giá cao, với tỷ lệ đỗ 92,98%. Cả nước có 67 đơn vị với 4 dự án tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) quốc gia THPT năm 2015-2016; 6 dự án tham gia Hội thi  KHKT quốc tế và có 4 dự án đoạt giải; 10.458 học sinh tham dự Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet, 9.150 học sinh tham dự Cuộc thi giải Toán toàn quốc qua mạng… Chất lượng giáo dục đại học được cải thiện qua các mặt: chuẩn đầu ra, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm tăng. Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập THCS tiếp tục được duy trì, nâng cao...

Năm học 2016-2017, Bộ GD-ĐT đề ra 9 nhiệm vụ, với 5 nhóm giải pháp trọng tâm. Trong đó, Bộ xác định nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp là nhiệm vụ trọng tâm nhất, quyết định thắng lợi 8 nhiệm vụ còn lại. Cùng với đó là ưu tiên nhiệm vụ hoàn thiện thể chế, làm tốt công tác rà soát văn bản, đổi mới cơ chế từ mầm non đến đại học. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chăm lo cho giáo dục là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội. Thủ tướng lưu ý chương trình giáo dục phổ thông cần vừa hình thành nhân cách, văn hóa của một công dân, vừa bảo đảm tính hiện đại, hội nhập, không quá thiên về kiến thức chuyên môn mà phải toàn diện cả văn, thể, mỹ. Cùng với đó, chú ý dạy cho học sinh cái đẹp của quê hương, đất nước, cái đẹp của nghệ thuật, mỹ thuật; chú ý  việc dạy học tiếng Anh từ phổ thông. Với giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp, Thủ tướng nhấn mạnh phải bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội và thị trường lao động; đẩy mạnh tự chủ đại học thực chất và đồng bộ, đi đôi với xác định trách nhiệm người đứng đầu…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Thừa ủy quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh trao Bằng khen của Bộ GD-ĐT tặng Sở GD-ĐT Đắk Lắk.
 
Với những kết quả đạt được, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng Cờ thi đua cho 18 Sở GD-ĐT dẫn đầu phong trào thi đua; tặng Bằng khen cho 11 Sở GD-ĐT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và tặng Bằng khen cho 34 Sở GD-ĐT hoàn thành xuất sắc một số lĩnh vực năm học 2015-2016. Sở GD-ĐT Đắk Lắk được tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học vừa qua.
 
Nguyên Hoa

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.