Multimedia Đọc Báo in

Học sinh đến thư viện thân thiện mượn sách tăng cao

08:51, 19/05/2017

Tại Trường Tiểu học Lê Lợi (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar), Sở GD-ĐT vừa tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học” năm học 2016-2017.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Năm 2016, tỉnh Đắk Lắk thực hiện mô hình thư viện thân thiện tại 22 trường tiểu học thuộc các huyện Cư M’gar, Krông Ana và thị xã Buôn Hồ. Các trường học thụ hưởng dự án đã thiết lập, xây dựng và vận hành thư viện bước đầu đem lại hiệu quả. Số lượt học sinh đến thư viện mượn sách tăng cao. Đơn cử quý I năm 2017, có 45.327 lượt học sinh mượn sách về nhà đọc. Theo đánh giá của các trường, nhờ có thư viện thân thiện, học sinh hứng thú hơn trong quá trình học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, nhất là môn tiếng Việt.

Đại biểu tham quan mô hình Thư viện thân thiện của Trường Tiểu học Lê Lợi (huyện Cư M'gar)
Đại biểu tham quan mô hình Thư viện thân thiện của Trường Tiểu học Lê Lợi (huyện Cư M'gar).

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về vận hành thư viện, xã hội hóa để thực hiện công tác thư viện và một số khó khăn trong quá trình thực hiện.

Năm 2017, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục được Tổ chức Room to Read hỗ trợ xây dựng thư viện thân thiện cho 25 trường tiểu học của 4 huyện: Krông Pắc, Krông Búk, Cư Kuin và Krông Bông.

Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.