Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1/16 World Cup 2010: Hàn Quốc gây ấn tượng mạnh

23:43, 27/06/2010
Lượt đấu đầu tiên vòng 1/16 đã không có bất ngờ lớn xảy ra khi các đội bóng được đánh giá mạnh hơn đã giành chiến thắng.
Tuy không thể vượt qua Uruguay nhưng đội tuyển Hàn Quốc đã gây bất ngờ bởi chính lối chơi rực lửa của mình. Đội bóng xứ sở kim chi đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của họ trong lịch sử tham dự World Cup, khi lấn sân của Uruguay trong phần lớn thời gian. Đã có nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn Muslera bên phía Uruguay nhưng các chân sút Hàn Quốc đã không thể tận dụng thành công.
Sự phí phạm cơ hội của Hàn Quốc trái ngược hẳn với hiệu quả mà các tiền đạo Uruguay làm được. Mặc dù không chiếm lĩnh thế trận nhưng các cầu thủ đến từ Nam Mỹ đã tận dụng rất tốt những cơ hội mà họ có được. Hai bàn thắng của Suarez đã chứng minh điều đó. Thất bại với tỉ số 1-2, Hàn Quốc phải dừng bước ở giải đấu này nhưng những ấn tượng về một lối chơi mạnh mẽ của họ sẽ thắp sáng cho niềm hi vọng của cả nền bóng đã châu Á.
HLV Huh Jung Moo và các học trò tiếc nuối vì Hàn Quốc bị loại
HLV Huh Jung Moo và các học trò tiếc nuối vì Hàn Quốc bị loại

Giành thắng trước đại diện châu Á, Uruguay vào tứ kết sau 40 năm chờ đợi, họ sẽ gặp Ghana - đội đã đánh bại Mỹ với kết quả 2-1 sau 120 phút của các hiệp chính phụ vào rạng sáng nay. Trong trận đấu này, với nền tảng thể lực sung mãn, các cầu thủ tuyển Ghana đã chơi pressing ngay từ đầu trận, họ chơi chủ động, tích cực tranh cướp bóng, áp sát ngay cả trên phần sân đối phương. Các cầu thủ Ghana luôn tỏ ra nhỉnh hơn đối phương ở các pha tranh chấp - càn lướt tay đôi và có bàn thắng dẫn trước do công của Kevin-Prince Boateng và 1 – 0 là tỉ số của hiệp 1. Sang hiệp 2, các cầu thủ Mỹ nhập cuộc khá tốt, họ dồn lên tấn công mạnh mẽ đã khiến hàng thủ của Ghana mắc sai lầm. Phút thứ 61, Jonathan Mensah của Ghana đốn ngã Dempsey trong vòng cấm ở một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng và trọng tài người Hungary, Viktor Kassai ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Landon Donovan đã dễ dàng ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Mỹ. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu và hai đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ để phân định thắng  thua. 
Niềm vui của cầu thủ Ghana sau khi Gyan ghi bàn thắng quyết định.
Niềm vui của cầu thủ Ghana sau khi Gyan ghi bàn thắng quyết định.

Ngay từ phút thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất, hàng thủ tuyển Mỹ tỏ ra khá chủ quan với 1 đường chuyền bổng từ giữa sân và Gyan của Ghana ngay lập tức tăng tốc tiếp cận khung thành tuyển Mỹ, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Ghana bằng 1 cú sút căng như trái phá vào góc cao khung thành Tim Howard. Những phút thi đấu ở hiệp phụ thứ 2, các cầu thủ Mỹ dường như không còn đủ thể lực và sự chính xác nhằm gia tăng sức ép lên tuyển Ghana và đành chấp nhận dừng bước trước tuyển Ghana ở vòng loại World Cup 2010.
G.N

Ý kiến bạn đọc