Multimedia Đọc Báo in

Vovinam chính thức có mặt tại SEA Games 26

10:19, 02/06/2010
Thông tin từ cuộc họp bàn với các thành viên của Hội đồng thể thao Đông Nam Á tại Jakarta (Indonesia) về các công tác chuẩn bị cho SEA Games 26 vào năm 2011, Vovinam được nước chủ nhà Indonesia giới thiệu vào đã trở thành một trong những môn thi đấu chính thức. Tin vui này đã làm nức lòng những người hâm mộ võ thuật dân tộc và những người làm công tác phát triển các môn thể thao dân tộc.
Vovinam có mặt tại SEA Games là niềm tự hào của người dân Việt Nam.
Vovinam có mặt tại SEA Games là niềm tự hào của người dân Việt Nam.
Việc đưa vovinam vào sân chơi khu vực là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2010. Tại cuộc họp Hội đồng thể thao Đông Nam Á từ ngày 28 đến 30-5 vừa qua, với sự ủng hộ của phía Indonesia, cùng với sự vận động hết sức khéo léo của các quan chức Ủy ban Olympic Việt Nam, Vovinam cùng với gần 10 môn thể thao khác đã được các quốc gia giới thiệu ra với hội đồng. Ngoài những quốc gia ủng hộ thì một số nước như Malaysia, Philippines ban đầu cũng phản đối kịch liệt, các quốc gia đang ở vị trí tranh chấp huy chương đều rất ngại đưa những môn thể thao mới vì họ cũng lo ngại làm ảnh hưởng đến thành tích chung. Cuối cùng, với sự ủng hộ rất nhiệt tình của Indonesia và sự vận động hành lang hết sức tích cực của Việt Nam, Vovinam và Petanque đã chính thức có tên trong danh sách các môn thể thao thi đấu ở SEA Games vào năm sau.
Có khá nhiều môn được giới thiệu nhưng đã không được thông qua như muay, thể hình… Sự có mặt của Vovinam tại SEA Games 26 có thể xem là một dấu mốc hết sức quan trọng để các môn thể thao dân tộc Việt Nam từng bước có hòa nhập với đời sống thể thao quốc tế.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc