Multimedia Đọc Báo in

Nhật kí ASIAD 16:

14 giờ ngày 16-11: Olympic Việt Nam – Olympic CHDCND Triều Tiên

07:33, 16/11/2010
Ngày 16-11, Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu “một mất, một còn” với Olympic CHDCND Triều Tiên tại vòng 1/8 của ASIAD 16. Với thực lực và tình hình lực lượng như hiện nay, đây là một trận đấu quá khó khăn cho thầy trò ông Calisto.
Ở trận đấu này, Olympic Việt Nam sẽ không có Ngọc Điểu và Đình Tùng bị treo giò, còn khả năng ra sân của Anh Đức và Đức Thiện cũng đang bị đặt dấu hỏi. Anh Đức bị đau mắt cá chân, Đức Thiện có tới 80% sẽ phải ngồi ngoài. Hiện tại, HLV Calisto chưa cho biết ai sẽ đá thay vị trí của Ngọc Điểu, nhưng nhiều khả năng tiền vệ Bùi Văn Hiếu sẽ được chọn lựa, bởi trong tay HLV Calisto cũng không dư thừa sự lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm.
HLV Calisto và các tuyển thủ Olympic Việt Nam trong buổi tập trên sân Zhongda trước khi chính thức xung trận
HLV Calisto và các tuyển thủ Olympic Việt Nam trong buổi tập trên sân Zhongda trước khi chính thức xung trận
Trong khi đó, Olympic CHDCND Triều Tiên là đối thủ vượt tầm của các học trò ông Calisto, nhất là khi trong đội hình của đội bóng này, hiện có đến 9 tuyển thủ từng dự World Cup 2010 ở Nam Phi, như tiền đạo An Chol Hyok (19), các tiền vệ Pak Nam Chol (14), Kim Yong Jun (15), Kim Kum Il (7), Ri Chol Myung (6)… CHDCND Triều Tiên trong cách đánh giá của ông Calisto, là đội bóng rất có tổ chức, giàu kỷ luật và tinh thần thi đấu thì khó đội bóng nào bì kịp.
Thế nhưng, để trấn an các học trò, ông Calisto cũng tuyên bố khá mạnh miệng trong một buổi tập: “Dẫu CHDCND Triều Tiên khó chịu đến đâu, thì chúng ta vẫn phải đọ sức với họ. Họ mạnh thật, đặc biệt là chưa thủng lưới bất kỳ bàn nào ở vòng bảng. Nhưng Olympic Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội gây ra bất ngờ, vì vòng đấu loại trực tiếp luôn xảy ra điều đó. Chưa hẳn một đội bóng mạnh đã chắc thắng đội yếu hơn. Tất nhiên, tôi rất mong mỏi các cầu thủ sẽ bước vào trận đấu này với 100% tự tin và may mắn, điều mà chúng ta vẫn chưa nhận ra tính đến hiện tại”. Hi vọng các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ làm nên điều thần kì trong trận đấu quan trọng này.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.