Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá Dak Lak sẵn sàng cho mùa giải mới

09:11, 25/05/2012

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2012 với sự tham dự của 18 đội bóng sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 28-5 (vòng loại diễn ra từ ngày 28-5 đến 19-7; vòng chung kết diễn ra từ ngày 28 đến 30-7). Với sự chuẩn bị lực lượng khá chu đáo và tinh thần quyết tâm cao, đội tuyển bóng đá Dak Lak sẽ có thêm sức mạnh để đạt mục tiêu “trụ hạng thành công”.

Ông Võ Thành Danh - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh hướng dẫn  các cầu thủ tập luyện.
Ông Võ Thành Danh - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh hướng dẫn các cầu thủ tập luyện.

Tại Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2011, đội tuyển bóng đá Dak Lak thi đấu khá trầy trật và phải đợi đến lượt trận cuối mới trụ hạng thành công. Trong khi đó đội tuyển bóng đá láng giềng Lâm Đồng dù ngang tầm với Dak Lak nhưng đã thi đấu ấn tượng và giành quyền thăng hạng, lên chơi ở giải hạng Nhất quốc gia. Kết thúc mùa bóng 2011, đội tuyển bóng đá Dak Lak xếp ở vị trí “áp chót” khi chỉ nhỉnh hơn đội bóng xếp cuối bảng Dược Sài Gòn 6 điểm, thi đấu 10 trận chỉ giành được “vỏn vẹn” 3 trận thắng (thắng đội tuyển bóng đá Dược Sài Gòn cả lượt đi lẫn lượt về và thắng Bình Thuận tỷ số 4-2 trên sân nhà); hòa 1 trận (hòa T&T V&V trên sân Phú Yên với tỷ số 0-0) và thua tới 6 trận (thua Lâm Đồng cả lượt đi và về; thua Bình Thuận 1-0 trên sân khách, thua Bà Rịa - Vũng Tàu lượt đi và lượt về, thua T&T V&V lượt về trên sân nhà với tỷ số 0-3). Với 10 điểm có được sau 10 vòng đấu, ghi được 10 bàn thắng nhưng để thủng lưới tới 15 bàn, đội Dak Lak xếp thứ 5/6 đội tham gia giải (bảng B). May mắn là không phải xuống chơi ở giải đấu bán chuyên nghiệp (hạng Ba) nhưng việc “trụ hạng thành công” cũng là một thành tích “chấp nhận được” trong điều kiện không có nhiều cầu thủ chất lượng và kinh phí đầu tư còn hạn hẹp.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tại Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2012, đội Dak Lak lọt vào bảng B cùng với các đội Bình Thuận, Khatoco Khánh Hòa, V&V United, Tuyển trẻ Sài Gòn và Ninh Thuận. Theo đánh giá của giới chuyên môn, bảng B là bảng đấu “tử thần” vì trình độ các đội bóng khá đồng đều, nhiều đội bóng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị nhất bảng như Khatoco Khánh Hòa, V&V United hay Ninh Thuận. Trong đó, V&V United đã từng lọt vào vòng chung kết ở mùa giải năm ngoái, đội Ninh Thuận mới thành lập nên cũng rất “giàu” tham vọng thăng hạng mùa tới… Vì vậy, mục tiêu đặt ra cho đội bóng Dak Lak mùa giải 2012 vẫn rất “khiêm tốn” với chỉ tiêu trụ hạng bởi nhiều lý do, như lực lượng trẻ còn thiếu kinh nghiệm thi đấu (độ tuổi trung bình của các cầu thủ là 21), khuyết nhiều vị trí chủ chốt… Tuy nhiên, năm nay bóng đá Dak Lak có nhiều thay đổi. Các cầu thủ ở độ tuổi trẻ nên có sức khỏe tốt, toàn đội thi đấu quyết tâm… Bằng việc tăng cường lực lượng, bóng đá Dak Lak đang nỗ lực gia tăng sự vững chắc của tuyến phòng ngự (vốn là điểm yếu của đội Dak Lak tại các trận đấu). So với năm ngoái, lực lượng cầu thủ có sự thay đổi trên 50%, trong đó khoảng 60% từ nguồn cầu thủ địa phương, còn lại là các “tân binh” được tuyển từ một số lò đào tạo cầu thủ trẻ có tiếng trong toàn quốc (lớp năng khiếu Sông Lam Nghệ An 2 cầu thủ, CLB Hoàng Anh Gia Lai 1 cầu thủ, Đồng Nai 3 cầu thủ…), tạo ra nhiều biến chuyển trong đội hình. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ cọ xát và học hỏi kinh nghiệm, đồng thời để các huấn luyện viên thuận lợi rà soát, kiểm tra trình độ chuyên môn cầu thủ, mới đây đội tuyển bóng đá Dak Lak đã tham dự giải bóng đá Bình Thuận mở rộng năm 2012 và giành ngôi vô địch sau khi thắng đội tuyển Cà Mau với tỷ số 2-0 trong trận chung kết. Đội tuyển bóng đá Dak Lak sẽ bắt đầu bước vào “chiến dịch lớn” tại sân chơi Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2012 bằng trận đấu mở màn trên sân nhà với đội khách Khatoco Khánh Hòa vào lúc 15 giờ 30 ngày 29-5.

Bóng đá Dak Lak vẫn cứ mãi “ngụp lặn” ở nửa cuối bảng xếp hạng giải bóng đá hạng Nhì quốc gia. Giấc mơ của người hâm mộ đến một ngày nào đó được chứng kiến đội bóng của mình tham dự giải bóng đá hạng Nhất và tiến đến đứng vào hàng ngũ các đội bóng tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp xem ra còn rất xa vời. Còn với tiêu chí năm nay, nói như ông Võ Thành Danh - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh, tối thiểu phải “trụ hạng thành công” rồi từ đó mới tiếp tục vươn lên.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc