Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng từ một giải thể thao hữu nghị

08:56, 05/10/2012

Giải Bóng chuyền hữu nghị Việt Nam - Lào lần thứ I năm 2012 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) tổ chức đã khép lại nhưng ấn tượng về không khí sôi nổi trên các khán đài, những tình cảm và sự đón tiếp chu đáo của Ban tổ chức (BTC), chính quyền và nhân dân tỉnh Dak Lak vẫn đọng lại mãi trong ký ức mỗi vận động viên và người tham dự.

Cuối tháng 9 vừa qua, Sở VH-TT và DL Dak Lak đã tổ chức Giải Bóng chuyền hữu nghị Việt Nam - Lào lần thứ I năm 2012. Giải đấu là một trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2012”; kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5-9-1962 – 5-9-2012), 35 năm Ngày ký kết Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18-7-1977 – 18-7-2012), qua đó tăng cường, củng cố hơn nữa tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào, cũng là  dịp gặp gỡ giao lưu giữa các cầu thủ, bồi đắp tình cảm, mối quan hệ son sắt, thủy chung giữa hai dân tộc, nhất là trong thế hệ trẻ. Bên cạnh việc giao lưu bóng chuyền, họ còn có thể tâm sự với nhau về nghề nghiệp, cuộc sống … Tham dự Giải có 4 đội bóng, gồm 2 đội đến từ các tỉnh Chămpasak và Salavan của nước bạn Lào, 2 đội của Việt Nam là Dak Lak và Dak Nông. Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức, vì vậy BTC giải đã chuẩn bị chu đáo tất cả các khâu, từ việc đón tiếp, sắp xếp nơi ăn, chốn ở, điều kiện thi đấu đến việc đưa các đội bóng nước bạn đi tham quan danh thắng, di tích lịch sử của tỉnh, giúp các bạn cảm nhận nét đẹp đất nước, con người Việt Nam. Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao - Trưởng đoàn Bóng chuyền tỉnh Salavan Bualay Xaya Banha cho biết: “cách thức tổ chức cũng như sự tiếp đón nồng nhiệt của chủ nhà Dak Lak, đặc biệt là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh, đông đảo người hâm mộ và giới truyền thông khiến chúng tôi rất cảm động. Các đội bóng tham dự giải đều hài lòng về công tác tổ chức, điều hành giải và bày tỏ mong muốn giải sẽ được tổ chức đều đặn hằng năm”.

Pha tranh bóng trong trận đấu giữa đội Dak Lak (trái)  và đội Chămpasăk.
Pha tranh bóng trong trận đấu giữa đội Dak Lak (trái) và đội Chămpasăk.

Bóng chuyền lâu nay đã trở thành một món ăn tinh thần bổ ích đối với người dân phố núi mỗi khi có giải đấu được tổ chức. Cũng như Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2011 tổ chức tại Dak Lak, giải đấu hữu nghị lần này được người hâm mộ háo hức đón nhận, mỗi trận đấu các hàng ghế khán đài đông nghẹt khán giả reo hò cổ vũ các đội bóng. Đáp lại tấm thịnh tình người hâm mộ, các cầu thủ thi đấu nhiệt tình, hăng hái hơn, cống hiến nhiều trận cầu hay, nhiều pha bóng đẹp, tạo nên không khí sôi động của ngày hội thể thao ở phố núi. Điều đáng ghi nhận là tuy lần đầu tiên được tổ chức trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quan tâm hỗ trợ về mọi mặt của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nên Giải Bóng chuyền hữu nghị Việt Nam - Lào lần thứ I năm 2012 được chuẩn bị chu đáo, từ sân thi đấu đến công tác tuyên truyền, cổ động cho giải, đem lại thành công tốt đẹp. Ở bất kỳ một giải đấu thể thao nào thì thành tích là rất quan trọng, tuy nhiên ở giải đấu này, các cầu thủ không đặt nặng chuyện hơn thua mà thi đấu với tinh thần thể thao chân chính, trung thực và cao thượng. Các đội tham gia đều có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt và thi đấu nỗ lực hết mình nên chất lượng chuyên môn của giải được nâng lên dù đây chỉ là sân chơi phong trào. Anh Phu Pa Săc (cầu thủ đội Chămpasak) cho biết: “Đội chúng tôi đa phần là cầu thủ nghiệp dư nên tham dự giải để học hỏi là chính,  không đặt mục tiêu cao mà chỉ động viên nhau cố gắng thi đấu tốt”.

Chia tay giải đấu, tất cả đều rất hài lòng với kết quả tốt đẹp và hy vọng giải đấu sẽ được tổ chức thường niên để các đội bóng có dịp giao lưu học hỏi, rèn luyện, nâng cao kỹ, chiến thuật và bản lĩnh thi đấu; góp phần tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa các tỉnh của nước bạn Lào với Dak Lak. 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc