Multimedia Đọc Báo in

La Liga:

El Clasico bất phân thắng bại

16:58, 08/10/2012

Rạng sáng 8-10 (theo giờ Việt Nam), tại sân Nou Camp, Barcelona đã hòa Real Madrid với tỷ số 2 - 2, trong trận cầu Siêu kinh điển El Clasico thứ 222 thuộc vòng 7 Giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) 2012-2013.

 
Hai đội đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn và đẹp mắt. Điều đáng nói là cả hai bàn thắng của Barcelona và Real Madrid đều do hai ngôi sao Messi và Ronaldo ghi.
 
Đúng như nhận định trước trận đấu, Barca có thể đã tránh được hai bàn thua nếu hàng thủ thi đấu tốt hơn. Không còn tin vào Alex Song trong hoàn cảnh hai trung vệ chính là Carles Puyol và Gerard Pique đều phải nghỉ thi đấu do chấn thương, HLV Tito Vilanova đã đẩy hậu vệ cánh Adriano vào giữa đá cặp với Javier Mascherano. Nhưng thực tế cho thấy quyết định chọn phương án mạo hiểm này là một sai lầm. Suốt 30 phút đầu, cặp Adriano - Mascherano đã tặng một loạt cơ hội ghi bàn cho Real. Chỉ đến khi Montoya vào sân thay Dani Alves thì bộ tứ hậu vệ của Barca mới thi đấu ổn định hơn. 
Ronaldo và Messi đã cùng lập công cho cả hai đội
Ronaldo và Messi đã cùng lập công cho cả hai đội
Ở hàng công là bộ ba Messi, Cesc Fabregas và Pedro. Ở trận đấu này, Barca đón sự trở lại của  Andres Iniesta, để cùng Busquets, Xavi và Adriano tạo thành bộ tứ giữa sân.
 
Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho hành quân đến xứ Catalunya với đội hình mạnh nhất, khi không có bất cứ cầu thủ đá chính nào gặp chấn thương. Benzema là người được chọn đá cao nhất, chứ không phải Higuain như hồi đầu mùa.
 
Gạt qua những tin đồn, Mesut Oezil vẫn được Jose Mourinho xếp đá chính ở trận "kinh điển" bên cạnh  Ronaldo và Di Maria.
 
Quay trở lại diễn biến trận đấu này, phút 23, từ tình huống tấn công chớp nhoáng, Real Madrid bất ngờ vượt lên dẫn 1 - 0. Nhận bóng từ Benzema, Ronaldo xâm nhập bên trái vòng cấm, tung cú sút quyết đoán vào góc hẹp hạ thủ môn Valdes.
 
Tuy nhiên, đến phút 31, Barca quân bình tỷ số 1 - 1. Xuất phát từ quả tạt của Pedro, hậu vệ Pepe của Real phá hụt bóng để cho Messi nhanh chân tung cú dứt điểm cận thành, đánh bại thủ môn Casillas.
 
Bước sang hiệp hai, ở phút 61, Barca có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1. Từ tình huống đá phạt ở cự ly khoảng 30m, với cái chân trái ma thuật, L. Messi sút bóng vào góc xa khuất phục hoàn toàn thủ môn Casillas.
 
Thế nhưng lợi thế dẫn bàn của Barca chỉ duy trì đúng năm phút, bởi đến phút 66 Real lại có bàn thắng. Xuất phát từ pha chọc khe thông minh của Ozil, C. Ronaldo phá bẫy việt vị và dễ dàng sút tung lưới Valdes ấn định kết quả hòa 2 - 2 cho Real.
 
Trận El Clasico thứ 222 trong lịch sử và là trận El Clasico thứ 3 kể từ đầu mùa đã khép lại với kết quả bất phân thắng bại. Barca vẫn tạm hơn 8 điểm và có lẽ, người Madrid sẽ phải chờ đến trận lượt về để rút ngắn cách biệt.
Kết quả Vòng 7 La Liga:
(đêm 7, rạng sáng 8-10)
Barcelona - Real Madrid: 2 - 2
Atletico Madrid - Malaga: 2 - 1 
Levante - Valencia: 1 - 0
Mallorca - Granada: 1 - 2
Athletic Bilbao - Osasuna: 1 - 0

Giang Nam

(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc