Multimedia Đọc Báo in

Man.United trở lại vị trí thứ hai

16:59, 08/10/2012

 

Đêm 7-10 (giờ Việt Nam), dù phải làm khách trên sân Sports Direct Arena, nhưng Manchester United đã đánh bại chủ nhà Newcastle với tỷ số 3 - 0. Với trận thắng này, Man.United cùng được 15 điểm với Man.City nhưng tạm vươn lên chiếm ngôi nhì bảng xếp hạng do hơn hiệu số bàn thắng.
 
Bước vào trận đấu này, Sir Alex đã quyết định tung ra những con bài chiến lược tốt nhất của mình. Đặc biệt trên hàng công có sự góp mặt của Welbeck và van Persie, trong khi Rooney dường như đá lùi hơn như một tiền vệ. 
MU (áo đỏ) đã có một trận đấu xuất sắc
MU (áo đỏ) đã có một trận đấu xuất sắc
Vị chiến lược gia người Scotland dường như đang muốn lấy hàng công để bù đắp cho những lỗ hổng nơi hàng thủ.
 
Nhưng bất ngờ là những cầu thủ ra đòn quyết định không phải là các ngôi sao tấn công, mà lại là hai gương mặt vốn bị chỉ trích, nghi ngờ nhiều nhất ở hàng phòng ngự. Phút thứ tám, Evans, với một cú đánh đầu chính xác sau pha đá phạt góc từ phải vào, mở tỷ số. Bàn nhân đôi cách biệt đến sau đó bảy phút trong tình huống gần tương tự, chỉ khác ở chỗ Evra là người người ghi bàn và từ pha đá phạt góc từ trái vào.
 
Điều đáng nói là trước và xen giữa hai bàn thắng này, hàng công MU đã có ít nhất bốn cơ hội ngon khác cho các tiền đạo, nhưng họ đều không tận dụng được. Welbeck gây thất vọng khi một lần dứt điểm quả thiếu lực, một lần khác đưa bóng đi chệch cột sau khi đã loại thủ môn Harper và đối mặt với cầu môn trống. Van Persie rồi Rooney thì không thắng được thủ môn Harper với một cú ra chân ở góc hẹp và một pha đá phạt hàng rào hiểm hóc. 
Các cầu thủ phòng ngự đã mang đến chiến thắng cho Quỷ đỏ
Các cầu thủ phòng ngự đã mang đến chiến thắng cho Quỷ đỏ
Bước sang hiệp hai, trong thế trận phòng ngự phản công của, các cầu thủ tấn công của MU rồi cũng cất tiếng ở phút 71. Rooney chuyền bóng để Cleverley dứt điểm táo bạo từ vị trí rất xa cầu môn, chếch hẳn bên cánh phải vào góc cao phía xa khung gỗ, làm bó tay Harper. Bàn nâng tỷ số lên 3-0 này đã đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Newcastle, khiến họ sụp đổ và thậm chí chẳng kiếm được lấy một bàn danh dự trước khán giả nhà.
 
Với trận thắng này, MU trả đủ món nợ thua 0-3 mùa trước, hơn  thế đã giúp Quỷ đỏ có được 15 điểm để trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Kết quả vòng 6 Giải bóng đá Ngoại hạng Anh
(Lượt trận đêm 7-10)
Southampton - Fulham: 2 - 2
Liverpool - Stoke City: 0 - 0
Tottenham - Aston Villa: 2 - 0

Giang Nam

(Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc