Multimedia Đọc Báo in

Barcelona chưa tìm ra đối thủ

10:19, 07/10/2013

Rạng sáng 6-10, hai trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 8 Giải vô địch Tây Ban Nha đã diễn ra. Barcelona tiếp tục cho thấy họ chưa có đối thủ khi đánh bại Valladolid với tỷ số 4-1. Trong khi đó các ngôi sao của Real đã trải qua một ngày đầy vất vả mới đánh bại được Levante với tỷ số 2-1.

Barcelona đang thăng hoa trên mọi mặt trận ở mùa giải này và đoàn quân HLV Tata Martino chưa hề có dấu hiệu chững lại về phong độ. Mục tiêu của CLB xứ Catalan là giành chiến thắng đậm đà trước Valladolid và thiết lập những kỷ lục mới trên mọi mặt trận.

Phòng ngự với số đông cũng không thể giúp Valladolid tránh khỏi một thất bại
Phòng ngự với số đông cũng không thể giúp Valladolid tránh khỏi một thất bại

Nou Camp luôn là tử địa với bất cứ đội bóng nào, điều đó tiếp tục được đoàn quân của HLV Gerardo Martino khẳng định. Tiếp đón Valaldolid trên sân nhà, Barca liên tục ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên sự hớ hênh trong phòng ngự đã khiến họ phải trả giá ở phút thứ 10. Từ quả phạt góc của Patrick Elbert, Javi Guerra bật đánh đầu tung lưới Valdes, mở tỷ số 1-0 cho Valladolid.

Sau bàn thua, Barca không có dấu hiệu của sự mất bình tình. Các học trò của HLV Tata Martino nhanh chóng có bàn san bằng cách biệt, Alexis Sanchez là cầu thủ ghi bàn bằng cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm ở phút 14. Tuy nhiên, công lớn trong bàn thắng này phải kể đến tài năng trẻ Cristian Tello khi có đường chọc khe rất tinh tế.

Alexis Sanchez tỏa sáng với cú đúp vào lưới Valaldolid
Alexis Sanchez tỏa sáng với cú đúp vào lưới Valaldolid

Valladolid chọn lối chơi phòng ngự số đông nhằm hạn chế bàn thua trước sức ép tấn công dồn dập của Barcelona. Valladolid đã thành công trong hiệp 1 khi lối chơi rắn của họ đã vô hiệu hóa được các đường đập nhả đẹp mắt của CLB xứ Catalan. Tuy nhiên, khi hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút, lại là Tello với đường căng ngang chuẩn xác tạo điều kiện để Xavi dứt điểm gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona.
 
Đang đà hưng phấn, Barca liên tục dồn ép đối phương và đến phút 64, Neymar chọc khe thông minh để Alexis Sanchez dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca. Ngôi sao người Chile hoàn tất cú đúp ở trận đấu này và đang thể hiện phong độ ghi bàn khá cao trong màu áo Barcelona.

Chiến thắng 4-1 của Barcelona được ấn định ở phút 70, Alexis Sanchez có pha dọn cỗ để Neymar dứt điểm chính xác không cho Marino cơ hội cản phá nào. Giành chiến thắng "4 sao" đầy dễ dàng, Barca đang cho thấy phong độ đầy ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Tata Martino.

Với 24 điểm/8 trận, Barca đang tạo được khoảng cách an toàn 5 điểm với đại kình địch Real Madrid và cơ hội bảo vệ ngôi vô địch La Liga là rất lớn, dù họ vấp phải sự bám đuổi quyết liệt từ Atletico (21 điểm/7 trận).

Barcelona dường như vẫn chưa tìm ra đối thủ tại La Liga
Barcelona dường như vẫn chưa tìm ra đối thủ tại La Liga

Chiến thắng của Barcelona càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh Lionel Messi không thể ra sân do chấn thương. Nhưng sự ăn ý của các tuyến, hiệu quả của các ngôi sao trên hàng công cùng sự chói sáng nơi tân binh Neymar khiến sức mạnh của Barca không hề suy giảm.

Trong khi đó "đối thủ không đội trời chung" với Barcelona là Real Madrid đã phải rất vất vả mới có được 3 điểm trong một trận cầu kịch tính.

Trước đối thủ mạnh, Levante đã chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh để tìm kiếm cơ hội. Quyết tâm và lối chơi áp sát nhanh, chặt chẽ đã giúp chủ nhà tạo ra hàng phòng ngự vững chắc qua đó gây nhiều khó dễ cho đối phương. Ngược lại, hàng tấn công của Levante với Diawara cũng có những tình huống tổ chức nhanh để gây sức ép ngược lại lên khung thành của Diego Lopez. Những pha bóng đó đã giúp họ giải tỏa bớt áp lực bên phần sân nhà.

Real Madrid (áo trắng) gặp rất nhiều khó khăn trước Levante
Real Madrid (áo trắng) gặp rất nhiều khó khăn trước Levante

Đụng phải một đối thủ chơi chắc chắn, hàng tấn công của Real đã không có được nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp 1, đáng kể chỉ có cú đá phạt đập hàng rào của Ronaldo. Còn lại họ gần như không thể xâm nhập vào vòng cấm của Levante.

Sang hiệp 2, Levante tiếp tục duy trì được lối chơi hợp lý và đã có bàn thắng vượt lên từ một tình huống phản công nhanh, người kết thúc là Diawara. Tuy nhiên chỉ ít phút sau đó Ramos đã giúp Real gỡ hòa từ một pha bóng phạt góc.

Ronaldo tỏa sáng bằng bàn thắng ở phút 90+4
Ronaldo tỏa sáng bằng bàn thắng ở phút 90+4

Kịch tính được đẩy lên cao vào những phút cuối, El Zhar với một nỗ lực cá nhân đã lại đưa đội chủ nhà vượt lên và những tưởng đã có chiến thắng khi trận đấu trôi đến phút 85. Tuy nhiên mọi chuyện đã đảo ngược vào đúng phút cuối và khoảng thời gian bù giờ, liên tiếp Morata và Ronaldo ghi 2 bàn để đưa Real đến cú lội dòng ngoạn mục.

Với chiến thắng nhọc nhằn trên sân của Levante, Real được 19 điểm sau 8 trận đấu và tiếp tục bám đuổi Barca và Atletico Madrid trên bảng xếp hạng.


G.N
(Tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc