Multimedia Đọc Báo in

Thành Manchester gượng dậy được không?

10:40, 05/10/2013

Vào cuối tuần này, vòng 7 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ diễn ra mà không có trận cầu "đinh" nào. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng đang nóng lòng hướng về hai trận đấu có hai đại diện thành Manchester cố gắng gượng dậy sau những kết quả không được như ý trong thời gian gần đây.

Thành Manchester vừa trải qua những màn trình diễn tồi tệ ở đấu trường châu Âu. Man City bị Bayern vùi dập không thương tiếc ngay trên sân nhà còn MU thi đấu thiếu thuyết phục và chỉ có được 1 điểm trên đất Ukraine. Cả hai đội bóng thành này cũng đều đang gặp phải những vấn đề nhất định. Với MU đó là một lối chơi vô hồn, thiếu sức sống và kém thuyết phục ở cả 3 tuyến. Còn với Man City vấn đề lại nằm ở việc kết hợp những ngôi sao lớn thành một tập thể gắn kết để có thể chiến thắng mọi đối thủ.

MU đang trở nên
MU đang trở nên "mỏng manh" hơn bao giờ hết

Trở lại đấu trường Premier League cuối tuần này, cả MU và Man City đều sẽ phải gặp những thử thách đến từ Sunderland và Everton. Với MU lúc này, bất kỳ đối thủ nào cũng đều có thể đánh bại được họ và không ai dám chắc vào một chiến thắng cho các nhà đương kim vô địch, dù cho đó chỉ là một Sunderland đang xếp cuối cùng bảng xếp hạng. Cả MU và Sunderland đều đang rất khát khao chiến thắng và vì thế kết quả của trận đấu sẽ rất khó đoán trước, nhất là khi MU phải làm khách tại sân Ánh sáng.

Vẫn biết "đường dài mới biết ngựa hay", dù đang tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng nhưng khoảng cách của MU với đội xếp đầu Arsenal chỉ là 8 điểm và hoàn toàn có thể cải thiện nhanh chóng chỉ bằng một vài chiến thắng liên tiếp.

Trước đây, MU cũng luôn có thói quen khởi đầu chậm rồi tăng tốc nhanh chóng, đặc biệt vào khoảng thời gian Giáng sinh và mùa đông nhờ khả năng xoay xở và điều binh tài tình của Sir Alex. Nhưng MU hiện tại đã khác, sau một mùa hè không thành công trên thị trường chuyển nhượng, họ đã sớm vấp phải những bất ổn ngay từ những vòng đầu tiên khiến David Moyes cùng các học trò phải hứng chịu áp lực khủng khiếp. Những kết quả không như ý cùng lối chơi thiếu thuyết phục của đội bóng đã đẩy ông chìm vào sự ngờ vực về năng lực chuyên môn.

Trước một đối thủ kị giơ như Everton (áo xanh đậm), sẽ không là lạ nếu Man City tiếp tục nhận thêm một cú sốc nữa
Trước một đối thủ kị giơ như Everton (áo xanh đậm), sẽ không là lạ nếu Man City tiếp tục nhận thêm một cú sốc nữa

Trong khi đó Man City sẽ phải tiếp đón đội bóng đang bất bại từ đầu mùa giải đến giờ là Everton, đội đang thay thế chính Man City để ngự trị trong top 4 sau 6 vòng đấu. Everton hiện tại đang trình diễn một lối đá rất hiệu quả, cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Đặc biệt sự có mặt của chân sút Lukaku từ Chelsea đang mang đến sự đáng sợ cho hàng công của đội bóng vùng Merseyside. Everton hứa hẹn sẽ là một liều thuốc thử đủ mạnh để đánh giá khả năng hồi phục của Man City sau trận thua tan tác ở đấu trường Champions League.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Everton đã chia tay 2 nhân tố quan trọng là HLV David Moyes và tiền vệ Marouane Fellaini. Trong khi đó, Man City tiếp tục được tăng cường lực lượng với những ngôi sao hàng đầu như Jesus Navas, Alvaro Negredo, Fernandinho, Stevan Jovetic, đồng thời có HLV mới là Manuel Pellegrini.

Thế nhưng, Everton hiện đang là đội duy nhất tại Premier League mùa này chưa thua trận nào. Còn Man City đang đứng thứ 7 với phong độ thất thường. Điều đáng nói nữa là Everton luôn có thành tích đối đầu rất tốt trước Man City khi thắng tới 7/10 trận gần nhất giữa 2 đội.

3 đội bóng lớn đáng chú ý khác của người hâm mộ là Liverpool, Chelsea, Arsenal đều chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ ở vòng đấu này, lần lượt là Crystal Palace, Norwich và West Brom. Đội nhì bảng Liverpool tiếp tục có cơ hội giành 3 điểm khi được  thi đấu trên sân nhà trước Palace. Phong độ ấn tượng của cặp song sát Sturridge – Suarez hứa hẹn sẽ mang đến một ngày vui trọn vẹn cho đội bóng phố Cảng.

Arsenal là một trong những ông lớn dễ thở ở vòng đấu này
Arsenal là một trong những ông lớn được dễ thở ở vòng đấu này

Chelsea đang có phong độ tốt sau chiến thắng ấn tượng hồi giữa tuần sẽ không khó để duy trì đà hưng phấn khi chỉ phải gặp Norwich dù họ phải thi đấu trên sân khách. Vấn đề người hâm mộ chờ đợi ở Chelsea lúc này là hàng công sẽ thi đấu ra sao và tiền đạo nào sẽ lên tiếng để chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng của các chân sút.

Về phía Arsenal, họ đang bay cao trong những ngày tháng tươi đẹp. Bất chấp cơn bão chấn thương đang hoành hành,  Wenger và các học trò vẫn đang tràn đầy lạc quan bởi phong độ đỉnh cao của Ozil, Ramsey và những cầu thủ khác. Với sự tự tin cao độ cùng sự hưng phấn, không khó để Arsenal tiếp tục có 3 điểm trước West Brom để duy trì ngôi vị số 1.

Lịch thi đấu vòng 7 Premier League:
Ngày 5-10:
18 giờ 45: Man City - Everton                                   
21 giờ:
Cardiff City - Newcastle                                   
Fulham -     Stoke City                                   
Hull City - Aston Villa                                   
Liverpool - Crystal Palace                                   
Southampton - Swansea City                                   
Tottenham - West Ham                                   
23 giờ 30: Sunderland - Man United                                   
Ngày 6-10:
19 giờ 30: Norwich City - Chelsea                                   
22 giờ: West Brom - Arsenal   

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc