Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Giải vô địch các Câu lạc bộ Karatedo mạnh toàn quốc lần thứ XIV năm 2014

17:38, 29/07/2014

Tối 28-7, tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh, Tổng cục TDTT phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Giải vô địch các Câu lạc bộ Karatedo mạnh toàn quốc lần thứ XIV năm 2014.

Các đoàn VĐV tham gia Giải.

Tham gia Giải đấu năm nay có 550 vận động viên (VĐV) của 55 câu lạc bộ (CLB) đến từ 40 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các VĐV tranh tài 55 bộ huy chương ở hai nội dung (Quyền biểu diễn-Kata và đối kháng-Kumite) của 4 nhóm tuổi (12-14, 15-17, trên 18 và 35 tuổi trở lên).

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Dak Lak Y Wái Byă tặng cờ lưu niệm các đoàn VĐV.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải năm nay quy tụ nhiều đoàn mạnh có bề dày truyền thống luyện tập bộ môn võ Karatedo như: Hà Nội, Công an Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Thừa Thiên - Huế và các địa phương mới nổi lên nhưng được đầu tư tốt như chủ nhà Dak Lak, Dak Nông, Kon Tum...

Phần thi ở nội dung Kata đồng đội (Quyền biểu diễn) của đội tuyển Thái Bình.

Đoàn chủ nhà Dak Lak đem đến giải đấu 14 VĐV, tranh tài 16 nội dung (14 hạng cân Kumite và 2 nội dung Kata). Ở ngày khai mạc, các VĐV đội chủ nhà đã giành được 4 Huy chương Vàng.

Phần thi quyền nội dung đồng đội nữ của các cô gái đến từ Ninh Bình với những pha biểu diễn đẹp.

Giải là dịp để các CLB đánh giá lại quá trình huấn luyện, giao lưu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh thi đấu; đồng thời đây cũng dịp để các nhà chuyên môn tuyển chọn những VĐV có thành tích xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho các giải đấu trong thời gian tới.

Đặc biệt, giải lần này còn là cơ hội để các VĐV thi đấu cọ xát, hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tại Nam Định vào tháng 11 tới.

Thi đấu nội dung đối kháng (Kumite) hạng cân 62kg nam lứa tuổi 15-17.

Giải diễn ra liên tục 3 buổi/ngày và kết thúc vào ngày 1-8.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc