Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

15:43, 12/04/2010
Bạo lực bùng phát ở Thái Lan làm 21 người thiệt mạng, Ba Lan tổ chức quốc tang 1 tuần tưởng niệm cố Tổng thống L.Kaczynski, Bom xe rung chuyển Bắc Ireland, Bầu cử tổng thống tại Sudan.
Theo thông báo mới nhất từ Trung tâm cấp cứu y tế ở thủ đô Bangkok số người thiệt mạng trong vụ bạo lực giữa người áo đỏ và cảnh sát ở Bangkok ngày 10 - 4 đã lên tới 21 người, trong đó có Hiro Muramoto, một nhà báo người Nhật Bản làm việc cho hãng Reuters và 825 người khác bị thương hiện được điều trị tại các bệnh viện.
Theo thông báo mới nhất từ Trung tâm cấp cứu y tế ở thủ đô Bangkok số người thiệt mạng trong vụ bạo lực giữa người "Áo đỏ" và cảnh sát ở Bangkok ngày 10 - 4 đã lên tới 21 người, trong đó có Hiro Muramoto, một nhà báo người Nhật Bản làm việc cho hãng Reuters và 825 người khác bị thương hiện được điều trị tại các bệnh viện.
Chính phủ Ba Lan thông báo tổ chức quốc tang 1 tuần để tưởng niệm cố Tổng thống L.Kaczynski và phu nhân cùng 88 quan chức cấp cao đã thiệt mạng trong vụ máy bay Ba Lan rơi tại Smolensk, Nga, ngày 10 - 4.
Chính phủ Ba Lan thông báo tổ chức quốc tang 1 tuần để tưởng niệm cố Tổng thống L.Kaczynski và phu nhân cùng 88 quan chức cấp cao đã thiệt mạng trong vụ máy bay Ba Lan rơi tại Smolensk, Nga, ngày 10 - 4.
Rạng sáng 12 – 4 (giờ địa phương), một quả bom xe đã phát nổ ở gần căn cứ quân sự ở Holywood, County Down, Bắc Ireland khiến một số gia đình phải đi di tản. Hiện chưa có thông báo thiệt hại. Các gia đình tại đây sau đó đã phải qua đêm tại một trung tâm cộng đồng.
Rạng sáng 12 – 4 (giờ địa phương), một quả bom xe đã phát nổ ở gần căn cứ quân sự ở Holywood, County Down, Bắc Ireland khiến một số gia đình phải đi di tản. Hiện chưa có thông báo thiệt hại.
Cử tri tại Sudan đã bắt đầu cuộc bỏ phiếu trong cuộc bầu cử đa đảng đầu tiên trong vòng 24 năm. Các cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống, quốc hội được tổ chức là một phần trong thỏa thuận hòa bình chấm dứt cuộc nội chiến giữa miền bắc và nam Sudan. Nhưng nhiều đảng chính và các chính trị gia phản đối Tổng thống Omar al-Bashir đã tẩy chay cuộc bổ cử do lo ngại có gian lận.
Cử tri tại Sudan đã bắt đầu bỏ phiếu trong cuộc bầu cử đa đảng đầu tiên trong vòng 24 năm. Các cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống, quốc hội được tổ chức là một phần trong thỏa thuận hòa bình chấm dứt cuộc nội chiến giữa miền bắc và nam Sudan. Nhưng nhiều đảng chính và các chính trị gia phản đối Tổng thống Omar al-Bashir đã tẩy chay cuộc bổ cử do lo ngại có gian lận.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc