Multimedia Đọc Báo in

Ba Lan bầu cử Tổng thống vòng 1

15:29, 20/06/2010
Hôm nay (20-6), Ba Lan tổ chức bầu cử Tổng thống để chọn người kế nhiệm cố Tổng thống Lech Kaczinski bị thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngày 10-4 vừa qua.
Tranh cử lần này có 10 ứng cử viên, trong đó có 2 ứng cử viên hàng đầu là ông Yaroslaw Kaczinski- em trai song sinh của cố Tổng thống Lech Kaczinski và ông Bronislaw Komorowski- Chủ tịch Quốc hội kiêm quyền Tổng thống Ba Lan.
Ông Bronislaw Komorowski được cho là đang có chút lợi thế trong cuộc đua
Ông Bronislaw Komorowski được cho là đang có chút lợi thế trong cuộc đua
Theo kết quả thăm dò dư luận do Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội Ba Lan mới công bố, ông Komorowski có thể giành 51% số phiếu ủng hộ trong vòng một để trở thành Tổng thống mới. Tuy nhiên, kết quả thăm dò ý kiến do Hãng GFK Polonia lại khẳng định vòng 2 bầu cử Tổng thống mới tại Ba Lan là không thể tránh khỏi vì ông Komorowski chỉ giành 42% số phiếu ủng hộ, ông Yaroslaw Kaczinski  có thể giành 34% phiếu bầu. Nếu không có ứng cử viên nào giành số phiếu ủng hộ quá bán trong vòng một thì vòng hai bầu cử Tổng thống Balan sẽ được tiến hành vào ngày 4-7 tới. Trong khi đó, ngày 18-6, tại thủ đô Vacsava, hàng nghìn người xuống đường tuần hành tưởng nhớ Cố Tổng thống Kaczinski, bởi là sinh nhật lần thứ 61 của ông.
Theo VOV

Ý kiến bạn đọc