Multimedia Đọc Báo in

Liên tiếp xảy ra động đất ở Indonesia và Chile

05:28, 13/07/2010
Trong 2 ngày 11 và 12-7, thế giới đã liên tiếp phải chứng kiến 2 trận động đất mạnh tại Chile và Indonesia.
Cơ quan khí tượng và địa chất Indonesia cho biết, chiều 12-7, có 3 trận động đất liên tiếp xảy ra ở nước này. Trận động đất thứ nhất xảy ra ở tỉnh Bắc Maluku lúc 14h (theo giờ địa phương), mạnh 5,3 độ richter, tâm chấn cách tỉnh này 253 km về phía Đông Bắc và ở độ sâu 10km. Trận động đất thứ 2 cũng mạnh 5,3 độ richter, xảy ra ở tỉnh Lampung cách cơn dư chấn thứ nhất 3 giờ, tâm chấn cách tỉnh Lampung 47 km về phía Tây Nam, ở độ sâu 10km. Trận động đất thứ 3 mạnh 5,1 độ richter, xảy ra ở tỉnh Tây Nusa Tenggara, tâm chấn cách tỉnh này 63 km về phía Đông Nam, ở độ sâu 59 km.
Indonesia nằm trong khu vực có nguy cơ cao bị động đất, còn gọi là “vành đai lửa Thái Bình Dương”
Hồi tháng 2, một trận động đất mạnh 8,8 độ richter cũng tại Chile đã làm hàng trăm người thiệt mạng và gây tổn thất lớn.
Trận động đất mạnh 8,8 độ richter vào tháng 2 vừa qua cũng tại Chile đã làm hàng trăm người thiệt mạng và gây tổn thất lớn.
Trước đó, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã làm rung chuyển Chile, vài giờ sau khi xảy ra hiện tượng nhật thực toàn phần mà người dân tại nhiều khu vực của nước này đã được quan sát. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho hay trận động đất xảy lúc 20 giờ 11 giờ địa phương ngày 11-7 có tâm chấn nằm cách thành phố Calama khoảng 77km về phía đông bắc và ở độ sâu 99km trong lòng đất.
Trong khi đó, theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương Việt Nam, hiện nay trên khu vực vùng biển phía Đông Philippines đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Conson. Dự báo sẽ gây ra nhiều thiệt hại tại những vùng bão đi qua.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc