Multimedia Đọc Báo in

Nhiều tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra trên thế giới

06:59, 05/07/2010
Ngày 3-7 vừa qua là một ngày đen tối của các phương tiện giao thông đường bộ khi liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn kinh hoàng tại nhiều nơi trên thế giới.

Tại Philippines một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực Lutopan thuộc thành phố Tolido của tỉnh Cebu, miền Trung Philippines, vào chiều 3-7 làm 15 người thiệt mạng và 57 người bị thương.
 
Cảnh sát cho biết, tai nạn xảy ra khi một chiếc xe khách chở hơn 70 người đâm vào một ngôi nhà trên đường từ thành phố Cebu tới thị trấn Tuburan. Phần lớn hành khách trên xe là công nhân đang trên đường về nhà. Thông tin ban đầu cho biết xe bị mất phanh khi vào cua nên đâm vào ngôi nhà ven đường khiến một bức tường nhà đổ sập.

Cùng ngày, một vụ tai nạn giao thông đường bộ khá nghiêm trọng đã xảy ra tại quận Songdo, thành phố Incheon, Hàn Quốc khiến ít nhất 12 hành khách thiệt mạng, 8 người bị thương nặng.
 
Vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe buýt chở 40 người đang di chuyển trên cầu Incheon, gần sân bay quốc tế Seoul thì phải chuyển hướng đột ngột để tránh đụng phải chiếc xe hơi gần đó. Hậu quả là chiếc xe buýt này đã lao thẳng từ cầu Incheon ở độ cao 8m xuống đất. 

Trong khi đó tại Congo, quan chức Desire Yuma thuộc Hội Chữ thập đỏ Quốc tế (IRC) cho biết ít nhất 204 người đã thiệt mạng do một xe bồn chở dầu bị lật và phát nổ trong đêm.
 
Chiếc xe bồn đang chở nhiên liệu từ quốc gia Tanzania láng giềng sang Congo thì bị lật trong lúc chạy ở tốc độ cao gần làng Sange. Biết tin tai nạn, người dân đã đổ tới hôi xăng và đó là lúc chiếc xe phát nổ. Yuma cho rằng con số người chết có thể còn tăng cao do IRC vẫn đang  kéo thi thể người chết ra khỏi hiện trường vụ tai nạn.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc