Multimedia Đọc Báo in

Bão Talas khiến 42 người chết tại Nhật Bản

08:14, 07/09/2011
 
Ngày 6-9, hàng nghìn người vẫn còn bị mắc kẹt ở miền tây Nhật Bản trong khi số nạn nhân thiệt mạng do cơn bão khủng khiếp Talas đã lên đến con số 42 người, gây nên bầu không khí tang thương ở đất nước đang phục hồi sau trận động đất và sóng thần hồi tháng 3 vừa qua.  
 
Siêu bão Talas gây ra mưa lớn chưa từng có khiến nước sông lên nhanh và tạo nên lũ lụt cuốn trôi nhà cửa, đường sá. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, hơn 50 người vẫn còn đang mất tích trong khi các phương tiện truyền thông của Nhật Bản đưa tin khoảng 100 người ở quận Wakayama - nơi bị thiệt hại nặng nề vẫn chưa thể nối được liên lạc.  
 
Theo người phát ngôn của Chính phủ, tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda dự kiến sẽ đi thị sát những vùng bị ảnh hưởng do bão vào ngày thứ sáu 9-9 để kiểm tra mức độ thiệt hại do cơn bão khủng khiếp này gây ra. Ông Noda cũng sẽ đến thăm Fukushima vào ngày 8-9, nơi diễn ra cuộc khủng hoảng hạt nhân sau thảm họa thiên tai ngày 11-3 vừa qua. 
 
Cảnh sát, lính cứu hỏa và lực lượng quân đội Nhật Bản vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm những người mất tích và chính quyền các địa phương đang cố gắng cung cấp lương thực và nước uống cho những vùng bị cô lập qua đường hàng không.  Ở vùng bị ảnh hưởng nặng nề Wakayama, khoảng 4.500 người vẫn còn bị mắc kẹt và lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận do đường sá đã bị phá hủy. Ở làng Totsukawa tại quận Nara, hơn 400 người bị mắc kẹt trong các hầm trú ẩn.
 
Bão Talas đã rời khỏi Nhật Bản hôm 4-9 và suy giảm thành một cơn bão nhiệt đới nhưng tàn dư của nó kết hợp với cơn bão mới Noru vẫn tiếp tục gây mưa lớn ở phía bắc đất nước này.  
 
Hồng Thủy (Theo AFP)
 

Ý kiến bạn đọc