Multimedia Đọc Báo in

Bangladesh bác bỏ sự hiện diện quân sự của Mỹ

21:54, 08/04/2012
Ngày 8-4, Bangladesh đã bác bỏ ý niệm về sự hiện diện một căn cứ quân sự của Mỹ ở đất nước này trước các cuộc đối thoại an ninh Bangladesh - Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 19-4 tới.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh Dipu Moni cho biết tại một cuộc họp báo đã đề cập đến việc không cho phép sự hiện diện của quân đội Mỹ hoặc bất kỳ quốc gia nào khác.
Quân đội Bangladesh. Ảnh: Internet
Quân đội Bangladesh. Ảnh: Internet
Bà Moni cho biết, Bangladesh và Mỹ sẽ xem xét lại toàn bộ phạm vi hợp tác quốc phòng song phương hiện có và những hợp tác khác tại các cuộc đối thoại an ninh.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh khẳng định, nước này hợp tác nhiều mặt với Mỹ bao gồm cả hợp tác chặt chẽ trong việc chống lại chủ nghĩa khủng bố và cực đoan.
 
Tại cuộc đối thoại an ninh sắp tới, tất cả các hợp tác trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng giữa Dhaka và Washington sẽ được xem xét ngoài vấn đề sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Bangladesh.
 
Theo Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman, người đã có chuyến thăm Bangladesh hai ngày, Mỹ và Bangladesh sẽ tổ chức một cuộc đối thoại an ninh vào ngày 19-4, tập trung vào các thách thức an ninh đối với hai quốc gia và khu vực.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)
 

Ý kiến bạn đọc