Multimedia Đọc Báo in

Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tiếp tục đấu pháo

17:12, 09/10/2012

Những cuộc đấu pháo qua lại giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã diễn ra đến ngày thứ sáu liên tiếp khiến căng thẳng gia tăng dọc biên giới hai nước cũng như tiềm ẩn sự leo thang nguy hiểm trong khu vực.

Trong một diễn biến tiếp tục leo thang nghiêm trọng, khoảng 3 giờ chiều 8-10, một quả đạn súng cối từ Syria đã rơi vào một khu đất trống, cách ngôi làng Hacipasa ở thành phố Altinozu của Thổ Nhĩ Kỳ về phía nam chỉ khoảng 2km.

Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã được điều động đến biên giới với Syria. Ảnh: Internet
Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã được điều động đến biên giới với Syria. Ảnh: Internet

Một tuyên bố của Văn phòng Tỉnh trưởng tỉnh Hatay cho biết, ngay lập tức, lực lượng biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn đạn pháo đáp trả.

Theo tuyên bố trên, không có thương vong nào xảy ra trong vụ tấn công của Syria bởi quả đạn súng cối không rơi vào khu vực dân cư.
 
Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn bắn đáp trả như họ đã làm 5 ngày trước đó. Tuần trước, sau vụ xảy ra vào ngày 3-10, Ankara đã cảnh báo chính quyền của Tổng thống Assad rằng, họ sẽ đáp trả bất kỳ vụ “tên rơi đạn lạc” nào từ Syria rơi vào lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, “họ sẽ dò tìm các mục ở Syria bằng hệ thống radar và sẽ nã pháo vào đó”.


Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)


Ý kiến bạn đọc