Multimedia Đọc Báo in

Tình hình Syria vẫn chưa có lối thoát

11:10, 23/10/2012

 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã gặp đặc phái viên Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ảrập Lakhdar Brahimi tại Damascus để bàn về việc ngừng bắn.
 
Tuy nhiên, ông Bashar al-Assad từ chối cho biết có chấp nhận yêu cầu ngừng bắn mà ông Brahimi đưa ra hay không.

 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã gặp đặc phái viên Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ảrập Lakhdar Brahimi tại Damascus
Tổng thống Syria Bashar al-Assad (phải) đã gặp đặc phái viên Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ảrập Lakhdar Brahimi tại Damascus
Ông Brahimi kêu gọi ngừng bắn với lực lượng đối lập trong dịp diễn ra lễ hội của người Hồi giáo Eid al-Adha, bắt đầu từ ngày 26-10 tới. Về phần mình, ông Assad cho biết chỉ ủng hộ nỗ lực của ông Brahimi khi mang tới một giải pháp chính trị. Tổng thống Syria cho rằng điều quan trọng là các nước láng giềng phải chấm dứt hỗ trợ cho lực lượng đối lập.Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad cho biết Tổng thống Bashar al-Assad hoan nghênh đề xuất ngừng bắn do đặc phái viên Brahimi đưa ra. Theo thứ trưởng Ngoại giao Syria, sau cuộc gặp giữa ông Assad và ông Brahimi, chính phủ của ông đã thành lập nhóm làm việc đặc biệt.
 
Liên quan đến tình hình Syria, theo Trưởng phái đoàn gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, ông Herve Ladsous, lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc chỉ được triển khai tại Syria khi một lệnh ngừng bắn được thực thi.Việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc tại Syria cần có sự nhất trí của 15 nước thành viên của Hội đồng Bảo an.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua, NHK World)

Ý kiến bạn đọc