Multimedia Đọc Báo in

Làn sóng bạo lực mới ở Iraq khiến ít nhất 52 người thiệt mạng

16:50, 20/03/2013

Một làn sóng các vụ đánh bom chủ yếu là tấn công các khu vực của người Shiite ở Iraq khiến ít nhất 52 người thiệt mạng và khoảng 200 người khác bị thương.

Trong thủ đô Baghdad, ít nhất 12 xe bom đã phát nổ tại khu vực đông đúc chủ yếu ở các huyện của người Shiite trong những giờ cao điểm buổi sáng.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq. Ảnh: Internet
Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq. Ảnh: Internet


Các vụ đánh bom xe khác xảy ra tại các khu dân cư của người Shiite ở thành phố Sadr, Zaafaraniyah, Kadhmiyah, Mashtel, Utiefiyah và Shula. Những cuộc tấn công trên dường như là một nỗ lực của các nhóm nổi dậy nhằm khuấy động xung đột giáo phái tại Iraq.

Gần ba tháng trước đây, chính phủ do người Shiite lãnh đạo đã tạo ra mâu thuẫn với cộng đồng người Sunni ở phía bắc và phía tây thủ đô Baghdad. Người Sunni khiếu nại về việc bị gạt ra ngoài lề xã hội, bất công và cho rằng người Shiite chiếm ưu thế trong lực lượng an ninh đã bắt giữ con tin và tra tấn họ một cách bừa bãi.

Căng thẳng vẫn tiếp tục gia tăng mặc dù trước đó Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki đã tìm cách xoa dịu cuộc khủng hoảng với người Sunni như trả tự do cho hàng trăm tù nhân người Sunni...


G.N
(Nguồn: Xinhua)


Ý kiến bạn đọc