Multimedia Đọc Báo in

Nhiều trẻ em ở xã Cư Bông (huyện Ea Kar) đi lao động tại TP. Hồ Chí Minh qua đối tượng môi giới trái phép

21:38, 09/04/2015

Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) huyện Ea Kar cho biết: từ năm 2013 đến tháng 2-2015, trên địa bàn xã Cư Bông có 13 trẻ em đi làm việc tại TP. Hồ Chí Minh qua đối tượng môi giới trái phép.

1
Lãnh đạo Sở LĐTBXH và Phòng LĐTBXH huyện Ea Kar làm việc với UBND xã Cư Bông nắm bắt tình hình trẻ em đi lao động tại TP. Hồ Chí Minh

Qua xác minh của Phòng LĐTBXH huyện Ea Kar, UBND xã Cư Bông, cấp ủy, Ban tự quản buôn Trưng cho thấy, bố mẹ của số lao động trẻ em đi làm việc tại TP. Hồ Chí Minh không biết được thực tế và điều kiện làm việc, thời gian làm việc/ngày, môi trường sinh hoạt, ăn ở của con em mình. Số lao động trẻ em trên ký hợp đồng lao động rất sơ sài, không có tính pháp lý. Đặc biệt, tiền công của các em không được trả hằng tháng mà chỉ được trả một phần nhỏ khi các em về thăm gia đình hoặc khi làm việc hết 2 năm  mới được thanh toán tiền công (18 triệu đồng/2 năm).

2
Cán bộ Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Sở LĐTBXH) tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân buôn Trưng (xã Cư Bông) về vấn đề trẻ em đi lao động sớm tại TP. Hồ Chí Minh

Để thực hiện công tác phòng, chống các đối tượng môi giới, dụ dỗ trẻ em đi lao động trái pháp luật tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh ngoài cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện, Phòng LĐTBXH đã tham mưu cho UBND huyện ban hành nhiều văn bản yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, có biện pháp phối hợp giải quyết nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng trên.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.