Multimedia Đọc Báo in

Khi các nguyên thủ thả hồn mình vào âm nhạc

15:40, 14/04/2010

Quyết liệt và cứng rắn trên bàn đàm phán, sắc sảo và đầy sức mạnh khi đưa ra quyết định... song các nhà lãnh đạo lại rất đời thường và tài hoa khi chất "nghệ sĩ" trong mình bùng nổ.

 

Thủ tướng Italy: hát để giảm đau
Trong thời gian dưỡng thương sau vụ bị một kẻ quá khích tấn công vào giữa tháng 12-2009, Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi tạm ngơi xử lý quốc sự để tranh thủ thả hồn vào thế giới tình ca.
"Trong năm nay chúng ta sẽ chứng kiến sự ra đời của một đĩa hát mới do Berlusconi và tay đàn guitar Mariano Apicelli phát hành", nhật báo Corriere della Serra tuyên bố.
Theo nhật báo này, hai người đã hoàn tất 8 trong số 12 bài hát của CD mới này. Trong số những sáng tác mới của ông có các bài như There is Love (Ở đó có tình yêu), But If I Lose You (Nhưng nếu tôi mất em) và Stay with Me (Hãy ở lại bên anh). Tuy nhiên, tên của đĩa và hình bìa của album mới vẫn đang nằm trong vòng bí mật.

Phút thăng hoa của Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi (người đánh đàn).    Ảnh: Internet

Phút thăng hoa của Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi (người đang hát).

Ảnh: Internet

Thủ tướng kiêm tỷ phú Berlusconi từng làm ca sĩ trên tàu du lịch thời trai trẻ. Ông bắt đầu hợp tác với tay đàn guitar Apicelli, một người bạn của ông, để sản xuất đĩa nhạc đầu tay năm 2003 có tựa đề Better a song, bán được 45.000 bản. Sau đó, tháng 9-2006, album thứ 2 được phát hành nhân sinh nhật lần thứ 70 của ông Berlusconi. Album thứ 3 ra đời vào dịp Giáng sinh năm 2008.
“Ông Berlusconi là một chuyên gia âm nhạc của xứ Naples và là một nhạc sĩ tài năng”, nghệ sĩ Apicelli nhận xét. Thậm chí ông Apicella còn đề nghị ngài Thủ tướng từ bỏ sự nghiệp chính trị để chuyển qua con đường âm nhạc.
Tổng thống Indonesia:tâm hồn nghệ thuật
"Mỗi khi rảnh rỗi, tôi thường thả hồn vào nghệ thuật". Đó là tâm sự gửi gắm trên bìa album nhạc mới phát hành hôm 24-1 vừa qua của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyonoo.
Vị Tổng thống 60 tuổi này liên tục làm công chúng phải bất ngờ trước tài năng và niềm đam mê âm nhạc của mình. Album đầu tiên của Tổng thống có tên gọi Rinduku Padamu (Mong đợi em) được giới thiệu với công chúng vào năm 2007 và album Evolusi (Sự tiến triển) ra mắt hồi năm ngoái.
Giống hai album trước, đĩa nhạc lần này với tên gọi Ku Yakin Sampai Di Sana (tạm dịch là Chắc chắn anh sẽ ở đó) lấy tình yêu, sự trung thành và lòng yêu nước làm chủ đề xuyên suốt.
Qua album, Tổng thống Susilo hy vọng mọi người đều có giấc mơ lớn và luôn nỗ lực để vươn tới ước mơ đó. Album mới này một lần nữa cho thấy tâm hồn lãng mạn của người đàn ông quyền lực nhất Indonesia này. “Tôi tranh thủ những lúc rảnh trong lịch trình bận rộn của mình để trải lòng như một người bình thường vẫn làm”, ông Yudhoyono phát biểu trong đêm ra mắt album.
Tổng thống Yudhoyono từng tiết lộ trong chiến dịch tranh cử của mình trước đây rằng ông mất chỉ khoảng một đến hai giờ để cho ra đời một bài hát.
Thủ tướng Nhật: “khuấy động” giới showbiz
Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama nhanh chóng ghi tên mình vào các bảng xếp hạng âm nhạc sau khi tái phát hành album được ông thu âm cách đây hai thập kỷ.
Đĩa nhạc mang tên Take Heart từng được ông Yukio thu âm từ năm 1988, khi mới được bầu vào Hạ viện Nhật, tuy cũng phát hành 100 đĩa nhưng không bán mà chỉ để tặng người thân, bạn bè. Sau khi ông đắc cử Thủ tướng, đĩa nhạc này lập tức được để ý tới và người ta khuyến khích ông phát hành lại.
Ngay sau đó, Take Heart xuất hiện tại tất cả các cửa hàng băng đĩa nhạc ở Nhật với vị trí nổi bật và bán rất chạy với mức giá 1.000 yen. Cả người hát lẫn bài hát chủ đề của đĩa nhạc đều hết sức đặc biệt. Đáng chú ý nhất là tựa đề Take Heart của ca khúc – đó là một kiểu chơi chữ dựa trên chính tên ông Hatoyama: một nửa chữ “Hatoyama” có nghĩa là “chim bồ câu” (Dove) và phát âm gần giống với từ “trái tim” (Heart) trong tiếng Nhật. “Tôi thích cả lời và giai điệu của bài hát. Tôi nghĩ giờ tôi hát còn hay hơn nữa đấy”, ông Hatoyama chia sẻ.
Tổng thống Venezuela:vừa là MC, vừa là ca sĩ
Nếu có cuộc bình chọn nguyên thủ nào trên thế giới hiện nay sở hữu nhiều nghề tay trái nhất thì có lẽ đương kim Tổng thống Venezuela Hugo Chavez sẽ dễ dàng chiếm vị trí quán quân. Từ nhiều năm qua, người đứng đầu nhà nước Venezuela là một MC quen thuộc và rất được yêu mến trên truyền hình nước này.
Talk show Hello President mà ông dẫn chính là một trong những chương trình trò chuyện hút khách bậc nhất trên cả màn ảnh nhỏ lẫn sóng phát thanh tại Venezuela.
Không bằng lòng với cương vị một người dẫn chương trình truyền hình, ông Hugo Chavez còn tiến sâu vào làng showbiz bằng việc cho phát hành rộng rãi album Canciones de Siempre, phô diễn giọng hát ngọt ngào qua những bản tình ca dân gian.
Có thể thấy sự tự tin của ngài Tổng thống vào giọng hát của mình khi ngay trong đĩa nhạc ra mắt này, ông không cần viện đến những kỹ xảo trợ giúp của phòng thu để “trang điểm” cho giọng hát của mình. Có lẽ chính sự tự tin này giúp ngài Tổng thống kiêm ca sĩ này thành công. Giới yêu nhạc, trong đó không ít là những fan hâm mộ của ngài Tổng thống có lý do để kỳ vọng thần tượng của họ sẽ còn tiến xa trên con đường nghệ thuật.
Theo Đất Việt
 

 


Ý kiến bạn đọc