Multimedia Đọc Báo in

Công bố và đón nhận danh hiệu Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên mới thế giới

14:45, 28/04/2012

 

Sau 4 năm tham gia cuộc bình chọn tìm kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do New Open World tổ chức, từ 440 địa danh của hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, tối 27-4, tại Sân vận động Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ Công bố và đón nhận danh hiệu Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tổ chức New7Wonders, ông Bernard Weber – Chủ tịch New7Wonders đã chia sẻ: Từ trước tới nay, chưa bao giờ có cuộc bầu chọn trên phạm vi toàn cầu dành cho các địa danh thiên nhiên. Vịnh Hạ Long của Việt Nam được tôn vinh, công nhận là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là niềm vui, niềm vinh dự cho đất nước Việt Nam hiền hòa và mến khách. Đây sẽ là cơ hội mới cho ngành du lịch Việt Nam, bởi ai cũng muốn chiêm ngưỡng kỳ quan vừa được bầu chọn. Trải qua hơn 4 năm, cuộc bầu chọn diễn ra dân chủ, công bằng, mang lại nguồn cảm hứng cho mọi người yêu những giá trị lâu dài, là một phần ký ức toàn cầu, ai ai cũng có thể ghi nhớ mãi mãi…

Ông Bernard Weber – Chủ tịch New7Wonders trao tặng tấm bia bằng đồng công nhận Vịnh Hạ Long là một  trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
Ông Bernard Weber – Chủ tịch New7Wonders trao tặng tấm bia bằng đồng công nhận Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

 

Ông Bernard Weber đã trao tặng Việt Nam tấm bia khắc bằng đồng công nhận Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Có 2 tấm bia như vậy được đặt tại 2 địa điểm là thủ đô Hà Nội và Quảng Ninh.

Phát biểu tại Lễ công bố và đón nhận danh hiệu Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Đây là niềm vui, niềm tự hào to lớn của đất nước Việt Nam, đòi hỏi mỗi người dân có trách nhiệm bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa Vịnh Hạ Long. Không chỉ có người dân Quảng Ninh mà tất cả người dân trong cả nước cũng như quốc tế cần tích cực tham gia bảo vệ, gìn giữ cho muôn đời sau. Đồng chí cũng yêu cầu, tỉnh Quảng Ninh cần quy hoạch quản lý, bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long, qua đó vừa phát triển du lịch một cách bền vững kết hợp với bảo tồn di sản cho toàn nhân loại.

Sau phần lễ trao tặng là chương trình nghệ thuật đặc sắc do gần 2.000 diễn viên, học sinh, sinh viên của các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ VHTT&DL biểu diễn lần lượt dẫn dắt khán giả đi từ kỳ quan Vịnh Hạ Long kết nối với các miền văn hoá độc đáo, đại diện là những di sản vật thể, phi vật thể của Việt Nam đã được Unessco công nhận. Cùng với đó là những hình ảnh đặc trưng của 6 kỳ quan mới của thế giới còn lại vừa được bầu chọn cùng Vịnh Hạ Long.

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng sự kiện
Lễ công bố và đón nhận danh hiệu Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới được chào đón bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc 

 

Buổi Lễ công bố và đón nhận danh hiệu Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên thế giới khép lại với màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách và người dân khắp nơi trên cả nước theo dõi chương trình. Đây còn là tình cảm, sự tri ân của Vịnh Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung đến đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đã đồng hành, ủng hộ, bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, mở ra cơ hội đưa kinh tế du lịch Quảng Ninh tiến ra biển lớn.

Nguồn Quảng Ninh online


Ý kiến bạn đọc