Multimedia Đọc Báo in

Hoa anh đào trong tháng 4 tại Mỹ và Nhật Bản

15:11, 14/04/2010

Đầu tháng 4, trong một lần chèo thuyền ngắm hoa anh đào 2 người dân ở Tokyo, Nhật Bản đã cho biết: “Từ bây giờ cho tới cuối tháng có lẽ là thời gian đẹp nhất trong năm để ngắm hoa anh đào ở các thành phố lớn”

 

Cây hoa anh đào trên được chụp với hậu cảnh là nhà tưởng niệm của Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson, dọc theo hồ Tidal Basin gần National Mall, Washington.

 

Những cây hoa anh đào đã bắt đầu nở rộ dọc theo hồ Tidal Basin. Các cây hoa anh đào này là những món quà của người dân Nhật Bản tặng nước Mỹ cách đây 98 năm.

 

Năm 1912, Nhật Bản đã gửi 3.000 cây anh đào đến Washington(Mỹ) để đánh dấu tình hữu nghị giữa hai nước.

 

Hoa anh đào nở gần một tác phẩm điêu khắc Nhật Bản và Đài tưởng niệm Washington ở Washington, DC

 

Một nhà sư từ Thái Lan, hiện đang sống tại Alexandria, bang Virginia, đi dọc theo hồ Tidal Basin để xem hoa anh đào nở.

 

Ngắm hoa anh đào bằng thuyền là một cách thư giãn và là một thú vui của những người dân Tokyo. Vào những ngày mưa liên tục hoa anh đào chỉ nở được khoảng 30%.

 

Khỉ ăn hoa anh đào Nhật Bản tại vườn thú Ueno ở Tokyo. Vườn thú đã trồng những cây anh đào vào môi trường sống của khỉ tại đây, mầm và hoa là những món ăn ưa thích của chúng.

 

Một đoàn tàu chạy bằng hơi nước đi dọc theo những cây hoa anh đào nở rộ tại thành phố Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto, miền nam Nhật Bản. Các đầu máy vận hành bằng hơi nước mỗi cuối tuần được xem như là một điểm thu hút du lịch.

 

Tháp Tokyo được nhìn qua một cây hoa anh đào nở rộ tại trung tâm thành phố Tokyo. Cơ quan khí tượng Nhật Bản thông báo rằng cây anh đào nở rộ sớm hơn sáu ngày so với năm trước.

 
Hoàng Gia
 ( Theo MSNBC)

 


Ý kiến bạn đọc