Multimedia Đọc Báo in

Phim đang chiếu tại các rạp: Cú đáp hoàn hảo (Take off)

18:12, 10/04/2010

Phim Hàn Quốc – Thể loại: chính kịch, thể thao
Đạo diễn: Kim Yong Hwa; diễn viên: Ha Jeong Woo, Seong Dong Il...

Bộ phim được thực hiện dựa trên câu chuyện có thật về đội tuyển nhảy ván trượt đầu tiên của Hàn Quốc. Bộ phim không những giới thiệu đến những người yêu thích thể thao về môn nhảy ván trượt mà còn ẩn chứa tình yêu và tấm lòng giữa con người với nhau. Đặc biệt ca ngợi niềm tin và nổ lực hết mình của những vận động viên thể thao để biến điều không thể thành có thể, cũng như niềm tự hào dân tộc mỗi khi được khoác trên người chiếc áo đội tuyển quốc gia…
 
Năm 1996, một đội nhảy cầu ván trượt quốc gia đã được thành lập một cách vội vã nhằm giành giải ở Olympic mùa đông dự định tổ chức tại Muju (Hàn Quốc). Bang Jong Sam, từng là thầy hướng dẫn trượt tuyết cho trẻ em, được chỉ định làm huấn luyện viên và ông đã thuyết phục những anh chàng chả ra sao gia nhập vào đội. Huấn luyện viên Bang hứa hẹn với các chàng trai rằng họ muốn gì sẽ được đó chỉ cần với điều kiện là họ phải giành được huy chương vàng tại thế vận hội lần này.
 
 
Không có đài nhảy, họ đành tập ở một công trường xây dựng mà cũng chả có trang phục thích hợp như mũ, áo, không có đường trượt đúng qui định và an toàn. Cả đội đã dùng cây buộc dây một đầu để học cách giữ thăng bằng trong không trung; đứng trên nóc một chiếc xe đang chạy nhanh để cảm nhận khi lao xuống bờ dốc với vận tốc 60 dặm/giờ; biến máng trượt ở một công viên giải trí bỏ hoang thành bờ dốc nhảy để tập... Dù có vẻ đơn sơ, song những phương pháp tập luyện này lại giúp họ rất nhiều và họ dần dần trở nên chuyên nghiệp hơn. Khó khăn chồng chấp khó khăn, liệu rồi các chàng trai với đầy hăng say và lòng nhiệt huyết có vượt qua được những thử thách để hoàn thành sứ mệnh mà bản thân, dân tộc và đất nước đã mong đợi và ký thác?
 
Đây cũng là bộ phim thể thao đầu tiên của thế giới về môn thể thao: nhảy ván trượt. Phim được chiếu tại rạp Hưng Đạo từ ngày 10-4.
Hoàng Gia (giới thiệu)

Ý kiến bạn đọc