Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu nhiều loại trái cây đặc sản tại Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 14

11:22, 29/05/2010
Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 14  khai mạc vào ngày 1-6 tại Khu du lịch Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh) sẽ giới thiệu nhiều loại trái cây đặc sản trong và ngoài nước .
 
Phong phú mặt hàng trái cây    Ảnh: H.H

Phong phú mặt hàng trái cây

Ảnh: H.H

Lễ hội trái cây Nam Bộ là sự kiện du lịch hằng năm của TP.  HCM nhằm giới thiệu sự phong phú, đa dạng của các loại trái cây vùng sông nước Nam Bộ. Nét độc đáo nhất của lễ hội năm nay là toàn công viên Suối Tiên sẽ trở thành “Chợ nổi trái cây” với 70 gian hàng của các nhà vườn đến từ 15 tỉnh, thành trong cả nước, với những chiếc thuyền chở 45 chủng loại trái cây tươi ngon, được bày bán trên các cung đường lễ hội.

Bên cạnh các loại trái cây đặc sản, nổi tiếng của vùng sông nước Nam Bộ  như  xoài lê Cù lao Dung, thanh long Chợ Gạo, bưởi Tân Triều, xoài cát Hoà Lộc, sơri Gò Công, mận An Phước, chôm chôm Long Khánh... Lễ hội năm nay giới thiệu thêm nhiều loại trái mới lạ các vùng miền trong nước như  vải thiều Bắc Giang, bơ Dak Lak... Đặc biệt có loại trái Thần kỳ của Tiền Giang (sau khi ăn trái cây này thì bất cứ loại thức ăn nào khác có vị chua hay đắng đều cảm thấy ngọt). Ngoài ra, lần đầu tiên Lễ hội có 7 gian hàng của các đơn vị nước ngoài như Hiệp hội táo Mỹ, Trung tâm Xúc tiến thương mại Việt - Trung... giới thiệu táo Mỹ cùng các loại trái cây đặc sản từ tỉnh Quảng Tây, Quảng Châu, Vân Nam của Trung Quốc.

Các hoạt động chính của Lễ hội gồm có Chợ nổi trái cây kéo dài 3 tháng bắt đầu từ 29-5, Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây với các tác phẩm của hơn 100 nghệ nhân khắp cả nước, Hội thi trái cây ngon – an toàn với gần 460 mẫu trái cây từ 12 tỉnh thành nhằm quảng bá thương hiệu nhà vườn, Ẩm thực trái cây với hơn 30 món được chế biến mang đặc trưng của 3 miền, Triển lãm sinh vật cảnh, Lễ hội diễu hành trái cây…

Sự kiện này là cơ hội để các nhà vườn quảng bá sản phẩm trái cây ngon lạ lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng. Du khách tham dự lễ hội cũng sẽ được mua các loại trái cây với giá rẻ hơn từ 20 - 40% so với giá bán ngoài thị trường.
 

Theo DĐDN

Ý kiến bạn đọc