Multimedia Đọc Báo in

Tấn công lực lượng kiểm lâm, một lâm tặc bị bắn chết

10:55, 14/04/2010

Ông Trương Văn Trưởng, Giám đốc VQG Yok Đôn cho biết, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 13-4, lực lượng kiểm lâm viên của Vườn gồm 11 người đã phát hiện tại khoảnh 1, tiểu khu 429 thuộc địa phận xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) có một nhóm lâm tặc đang tổ chức vận chuyển gỗ lậu ra khỏi rừng.

Phát hiện có lực lượng kiểm lâm vây bắt, nhóm lâm tặc khoảng hơn 10 đối tượng đã dùng đá, gậy và mã tấn công lại lực lượng chức năng. Để bảo toàn tính mạng trước sự hung hãn của lâm tặc, các kiểm lâm viên đã buộc phải nổ súng để tự vệ. Một đối tượng tên Đinh Văn Bằng (quê ở Bình Định, đang tạm trú tại buôn Ea Ma, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) bị trúng đạn chết tại chỗ khi trong tay đang cầm mã tấu. Sau khi kiểm lâm nổ súng nhóm lâm tặc mới bỏ trốn vào rừng.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tạm giữ 5 xe máy, 8 hộp gỗ giáng hương (nhóm IIA – quý hiếm) với khối lượng 0,73 m3. Ngoài ra, gần khu vực xảy ra vụ hỗn chiến có 10 cây gỗ giáng hương loại lớn (đường kính gốc 0,4-0,8 m) được xác định do nhóm lâm tặc này vừa mới đốn hạ.

Việt Cường

 


Ý kiến bạn đọc